Quy trình xông hơi đá muối đúng cách như thế nào?

Xông hơi bằng đá muối Himalaya hiện là một trong những giải pháp giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả, đơn giản và an toàn mà nhiều người thường lựa chọn. Tuy nhiên, việc xông hơi không đúng cách có thể mang lại nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể. Hãy cùng 24h Thông Tin tham khảo quy trình xông hơi đá muối đúng cách để giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả, nhanh chóng và tránh được các tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Quy trình xông hơi đá muối đúng cách như thế nào?
 

1. Trước khi xông hơi

Trước khi xông hơi, bạn nên chú ý quan tâm đến 1 số ít yếu tố sau đây :

– Thời gian phù hợp nhất để xông hơi đá muối là vào buổi trưa sau khi ăn xong. Bạn có thể đặt nhiệt độ ở mức thấp (khoảng 40 – 43 độ C) rồi ở trong đó một khoảng thời gian dài để thư giãn cơ thể đồng thời tận hưởng một giấc ngủ thật sảng khoái.

– Ăn những thứ dễ tiêu hóa và uống nước khoáng hoặc nước suối trước khi xông .

– Mặc những bộ quần áo gọn nhẹ, đơn giản, mang theo dép và khăn tắm để bảo vệ da.
 

Xông hơi đá muối đúng cách
 

– Khởi động phòng xông hơi khoảng chừng 15 – 20 phút rồi mới sử dụng để những ion dương có lợi trong đá muối đã được khuếch tán ra hàng loạt căn phòng .
– Nên tắm và vệ sinh khung hình trước khi triển khai xông hơi .

2. Trong quá trình xông hơi đá muối

Trong khi xông hơi, bạn nên triển khai theo những điều chú ý quan tâm sau đây để thu được hiệu suất cao tốt nhất :
– Khi thực thi xông hơi đá muối nên kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ sao cho khung hình cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất. Không nên để nhiệt độ quá cao .
– Đóng cửa trong quy trình xông hơi để tránh thất thoát nhiệt .
– Khi xông, bạn nên hít sâu bằng mũi, nín lại vài giây rồi sau đó thở ra bằng miệng .

– Vừa xông vừa thực hiện massage bấm huyệt là cách giảm béo bụng đơn giản và cực kỳ hiệu quả.
 

Xông hơi đá muối bao lâu?
 

3. Sau khi xông hơi

Sau khi xông hơi, bạn hãy thực thi theo quá trình sau đây để mang lại cảm xúc thư giãn giải trí thật tự do, sảng khoái và thoải mái và dễ chịu cho khung hình :

– Thưởng thức 1 tách trà gừng hay bạc hà nóng pha chút đường. Nếu cảm thấy đói thì tốt nhất là dùng một bát súp hoặc cháo cá nóng.
 

Quy trình xông hơi đá muối

– Dùng khăn khô lau sạch khung hình .
– Tốt nhất nên triển khai massage, xoa bóp khung hình để giúp thông kinh hoạt huyết, hóa ứ, hóa thấp .

4. Chú ý khi xông hơi đá muối:

– Một số người đang sử dụng thuốc điều trị theo toa nên hỏi quan điểm bác sĩ trước khi sử dụng phòng xông hơi bởi nhiều loại thuốc gây ảnh hưởng tác động đến năng lực tiết mồ hôi .
– Không nên ăn quá no đồng thời tránh sử dụng những loại thức uống có cồn trước khi xông hơi .
– Không đi tắm liền sau khi xông hơi để tránh những lỗ chân lông tích nước trong khung hình, gây ứ trệ máu huyết, dễ bị cảm hoặc tác động ảnh hưởng đến những bộ phận như phổi, hệ tiêu hóa, …. Thời gian tối thiểu để tắm sau khi xông hơi là 6 giờ đồng hồ đeo tay .

– Bạn không nên xông hơi đá muối với nhiệt độ cao trong thời gian quá dài. Khoảng thời gian tốt nhất là từ 20 – 30 phút nếu để nhiệt độ trên 50 độ C.

– Không nên xông hơi quá nhiều lần trong một tuần. Tần suất xông hơi lý tưởng là khoảng chừng 3 ngày / lần .
– Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người bị ốm, sốt cao, rối loạn tim mạch, bị những bệnh ngoài da hay kiệt sức do hoạt động mạnh không nên xông hơi để tránh những công dụng phụ hoàn toàn có thể xảy ra gây ảnh hưởng tác động xấu đến khung hình .

Trên đây là cách xông hơi đá muối đúng khoa học và mang lại hiệu quả cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã biết cách xông hơi bằng đá muối Himalaya như thế nào để giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe đồng thời tránh được những ảnh hưởng, tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Related Posts

About The Author

Add Comment