Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe

Cuộc sống bận rộn khiến tất cả chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện. Chính do đó, việc chọn bài tập thể dục và chọn thời hạn tập luyện tương thích nhất để tăng cường nguồn năng lượng và cải tổ sức khỏe một cách tốt nhất là điều vô cùng thiết yếu. Sau đây là những lời khuyên về khoảng chừng thời hạn tốt nhất để tập thể dục dựa trên những quyền lợi bạn muốn đạt được .

Nếu muốn giảm cân, hãy tập thể dục trước bữa ăn sáng

Cơ thể đạt năng lực đốt cháy mỡ cao nhất vào buổi sáng. Theo một điều tra và nghiên cứu mới gần đây được công bố trên tờ British Journal of Nutrition thì những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng chừng 20 % mỡ so với người ăn sáng trước. Các chuyên viên cho rằng : “ Tập luyện lúc này sẽ giúp khung hình tiêu thụ lượng mỡ tích trữ, khung hình không chỉ đào thải độc tố qua mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu ”. Nếu không chịu nổi cơn đói, hoàn toàn có thể ăn một chút ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục .

tap the duc, tap the duc vao buoi sang dot chay mo cao nhat

Tập vào buổi sáng giúp khung hình đốt cháy mỡ cao nhất .

Nếu muốn rèn luyện cơ bắp, hãy tập cuối buổi chiều

Vì nhiệt độ khung hình tăng vào cuối ngày nên hiệu suất cao tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút ít, năng lực điều khiển và tinh chỉnh hoạt động tốt hơn và lượng ôxy truyền tới những cơ cũng tăng. Mặc dù chỉ hiệu suất cao hơn một chút ít so với việc tập thể dục ở những thời gian khác nhưng về lâu bền hơn, thói quen thể dục ở thời gian này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bạn .

Nếu khó ngủ, hãy thực hiện bài tập yoga

Tập nặng buổi tối có thể gây khó ngủ, nhưng dành 30 phút cho một bài tập yoga ngắn có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và giúp những người khó ngủ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bác sĩ Barbara Philips, Giám đốc Phòng thí nghiệm của Đại học Kentucky còn khẳng định cách này cũng an toàn hơn dùng thuốc ngủ, yoga không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu cảm thấy làm việc căng thẳng, hãy tập luyện ngay

Bài tập ngắn với cường độ trung bình giúp làm dịu tâm ý căng thẳng mệt mỏi. Theo tiến sỹ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư Khoa Vận động học tại Đại học Maryland thì : “ Điều này cũng khiến phản ứng stress trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy công dụng khoảng chừng 15 phút ngay sau khi tập thể dục ” .
Không cần phải triển khai những động tác cầu kỳ hay quá khó khăn vất vả, bạn chỉ cần một vài hoạt động của khung hình như đi lại, hít thở, kéo giãn những cơ … là đã hoàn toàn có thể lấy lại sự tự do cho mình .

Tập thể dục thư giãn, giảm căng thẳng ngay tại văn phòng.

Tập thể dục thư giãn giải trí, giảm căng thẳng mệt mỏi ngay tại văn phòng .

Nếu muốn phòng ngừa các chấn thương, hãy tập vào chiều tối

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện những động tác hoạt động, thể dục sau giờ làm. Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và quản trị Khoa Vận động học và Khoa học sức khỏe tại Đại học William và Mary, Virginia khuyên rằng : “ Bắt đầu ngày mới, khung hình của bạn hoàn toàn có thể chưa thực sự sẵn sàng chuẩn bị cho những bài tập, cho nên vì thế bạn hoàn toàn có thể dễ bị tổn thương. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng chừng thời hạn từ 4-6 giờ chiều ”. Tập thể dục vào thời hạn này không những giúp bạn tránh giảm căng thẳng mệt mỏi sau một ngày thao tác mà còn tránh những chấn thương vì lúc này khung hình đã quen với những hoạt động .

Related Posts

About The Author

Add Comment