Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy buồn chẳng rõ vì lý do gì?

Đã bao giờ bạn cảm thấy muốn ngồi xuống và khóc hàng giờ mà không có lý do nào không? Đây có thể là tình huống khi bạn cảm thấy buồn mà không rõ lý do cụ thể hoặc có quá nhiều lý do dẫn tới việc bạn buồn mà không hề hay biết.

Theo Scienceabc, điểm mấu chốt là nỗi buồn theo kiểu dạng này hoàn toàn có thể khiến bạn bị nghiện. Chúng ta thường cảm thấy buồn vì tất cả chúng ta nghĩ bản thân xứng danh bị như vậy và những điều tất cả chúng ta đang tâm lý không hề biến hóa được .

Liệu nỗi buồn theo kiểu dạng này có được mô tả bằng thuật ngữ khoa học không?

Cho đến nay chưa có một thuật ngữ nào được chấp nhận rộng rãi khi mô tả về cảm giác buồn bã mà không có lý do gì, mặc dù rất nhiều người, bất kể nhóm tuổi hay giới tính đều đã gặp phải.

Tuy nhiên có một thuật ngữ hoàn toàn có thể tóm gọn nỗi buồn này trong một từ, đó là Hypophrenia. Thuật ngữ này được định nghĩa là một cảm xúc buồn bã mơ hồ mà không có bất kể nguyên do nào. Vấn đề là định nghĩa khoa học của nó là một dạng tinh thần chậm tăng trưởng mang tính xấu đi .

Nếu chúng ta buồn mà không có lý do, liệu có một lý do ẩn đằng sau đó mà bạn không biết?

Chúng ta thường không nhận ra rằng, trong tâm tư nguyện vọng mỗi người thường chất chứa những thưởng thức, cảm hứng và gánh nặng trong quá khứ. Tất cả chúng đều được giấu kín trong tiềm thức và khi bị khơi gợi lại, chúng sẽ gây ra trạng thái đau buồn .Bộ não của tất cả chúng ta tàng trữ rất nhiều thông tin và tất cả chúng ta không khi nào biết khi nào một số ít kích thích thính giác hoặc thị giác sẽ khơi gợi những ký ức đó quay lại. Thậm chí ngay cả khi chúng Open trở lại, tất cả chúng ta không hề nhận thức được những ký ức đó mà đơn thuần chỉ cảm thấy sự nặng nề và một nỗi buồn miên man .Sự đau buồn mạnh tới mức nó hoàn toàn có thể thuận tiện làm bạn mất tập trung chuyên sâu và không còn nhớ những hoạt động giải trí mình đã làm. Nó hoàn toàn có thể khiến bạn tâm lý quá mức, trở nên buồn bã, lười biếng hoặc thậm chí còn suy sụp và bật khóc. Điều oái oăm là trong tâm tưởng, bạn không hề nhận ra nỗi buồn đó đến từ đâu nên càng cảm thấy stress và tâm trạng rã rời hơn .

Những ký ức, nỗi buồn nào có thể kích hoạt nỗi buồn không có lý do?

Có rất nhiều kiểu nỗi buồn và mỗi người lai một khác. Mọi người thường nỗ lực liên kết nỗi buồn tới một người và tìm niềm hạnh phúc ở một người khác. Họ trở nên nhờ vào vào một cá thể đến nỗi quên rằng, họ còn sống cho cuộc sống của riêng họ. Sự phụ thuộc vào này là một trong những nguyên do phổ cập gây ra sự tuyệt vọng và buồn bã .Niềm tin phải mất nhiều năm để kiến thiết xây dựng nhưng chỉ cần mất vài giây để phá vỡ. Khi lòng tin bị mất và người làm mất nó lại là môt người bạn rất thân hoặc bạn gái / bạn trai, điều đó khiến bạn trở nên rất khó tin yêu ai đó thêm một lần nữa. Đôi khi nỗi buồn vì sự thiếu tin yêu mọi người cũng hoàn toàn có thể gặm nhấm tất cả chúng ta .Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy buồn chẳng rõ vì lý do gì? - Ảnh 1.Bên cạnh đó, nỗi buồn hoàn toàn có thể xuất phát từ việc tất cả chúng ta cảm thấy hụt hẫng vì một cái gì đó. Chúng ta hoàn toàn có thể tiếc vì đã không thấy được dự tính của một ai đó từ đầu hay hối hận vì những gì tất cả chúng ta đã làm, đã gây ra cho người khác. Chúng ta thậm chí còn cho rằng, bản thân xứng danh phải chịu nỗi buồn vô tận như vậy. Sau đó, bạn có xu thế thu mình lại trong sự đơn độc, dần xa lánh mọi người .Tới quá trình này, bạn sẽ luôn tránh xa mọi người, rời bỏ mạng xã hội, nằm trên giường trong nhiều ngày. Có một cảm xúc trống rỗng trong đầu bạn. Bạn nghĩ rằng, mặc dầu có mở lòng đến mấy, bạn vẫn luôn cảm thấy đơn độc nên phải tự thu mình lại và cách ly với mọi người. Bạn hoàn toàn có thể trải qua cảm xúc không ai cần bạn, chăm sóc đến sự sống sót của bạn và rồi họ cũng sẽ rời bạn mà đi .Nếu bạn là một người nhạy cảm, luôn lo ngại về những gì người khác nói với bạn hoặc cho rằng, tổng thể mọi người đều tuyệt vời và hoàn hảo nhất và họ chẳng cần sự hiện hữu của bạn trên cõi đời này. Nếu như vậy thì bạn chẳng cần phải buồn vì điều đó .Còn nếu bạn là một người chuyên mang lời khuyên cho toàn bộ mọi người, bạn là người biết cách đồng cảm vì đã đặt bản thân vào tâm trạng, cảm hứng của họ. Bạn luôn nghĩ về nỗi đau và những gì mà người đó đã trải qua. Nhưng với những yếu tố của riêng bản thân, bạn luôn có xu thế che giấu xúc cảm và không khi nào chăm sóc đến sức khỏe thể chất ý thức của mình .Bạn luôn cảm thấy nỗi buồn này và giữ toàn bộ cho riêng mình mà không san sẻ với bất kể ai. Đơn giản bởi bộ não bảo bạn rằng, bạn sẽ làm phiền người khác về những yếu tố của riêng bạn .Có những nguyên do khác gây ra nỗi buồn như vậy, gồm có những thưởng thức đau thương, nhiều trong số đó bắt nguồn từ thời thơ ấu và nó sẽ liên tục dày vò bạn mỗi khi bạn tâm lý linh tinh về quá khứ .Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy buồn chẳng rõ vì lý do gì? - Ảnh 2.

Một sự kiện đau buồn trong quá khứ, ví dụ việc mất một người thân sẽ khiến nỗi buồn đó của bạn không bao giờ nguôi ngoai được và luôn giấu kín trong tiềm thức.

Nỗi đau buồn mà bạn đang trải qua hoàn toàn có thể là những ký ức mà bạn đã chất chứa trong lòng từ rất lâu hoặc hoàn toàn có thể do bạn đang mặc cảm về một điều gì đó. Khi bạn nhận ra rằng, bạn bạn đã làm một điều gì đó thật kinh khủng và không hề đổi khác được nữa, bạn có khi nào cảm thấy tức giận với chính mình hay không ? Nó có khiến bạn luôn tự trách bản thân không ?Sự đau buồn cũng nhờ vào vào nhận thức. Một cuộc chia tay hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và cảm xúc buồn của một người. Trong khi những người khác hoàn toàn có thể vượt qua thành công xuất sắc, còn bạn thì mãi bị những cảm hứng đó đè nén .Các yếu tố xã hội khác như cha mẹ, đồng nghiệp và thậm chí còn cả xã hội to lớn hoàn toàn có thể chi phối, đặt ra những hạn chế, ràng buộc khiến bạn cảm thấy bất lực, buồn bã vì không hề làm chủ được chính mình .Thậm chí ngay cả khi bạn gặp một người nào đó bi quan, đau buồn, họ cũng hoàn toàn có thể lây truyền xúc cảm xấu đi sang bạn. Chính vì thế hãy tránh xa những người như vậy hoặc tối thiểu không để xúc cảm của bản thân bị ảnh hưởng tác động theo .

Giới tính và tuổi tác ảnh hưởng đến nỗi buồn như thế nào?

Khá mê hoặc khi nỗi buồn còn hoàn toàn có thể do những đổi khác nội tiết tố gây nên. Đặc biệt ở phụ nữ khi họ trải qua chu kỳ luân hồi kinh nguyệt hoặc mãn kinh, tâm tính họ luôn biến hóa rất không bình thường. Những biến hóa trong tâm trạng khiến họ luôn cảm thấy buồn. Khi điều này trở nên nghiêm trọng hơn, nó sẽ dẫn đến triệu chứng trầm cảm .Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy buồn chẳng rõ vì lý do gì? - Ảnh 4.Đàn ông thường có nhiều nỗi buồn nhưng họ hiếm khi để lộ trước mọi người. Và nó hoàn toàn có thể là nguyên do làm kích hoạt những chất như dopamine và serotonin khiến bạn càng dễ rơi vào trạng thái đau buồn một cách vô thức hơn .Tuổi tác cũng là một yếu tố dẫn tới những nỗi buồn không rõ nguyên do. Ví dụ ở tuổi thiếu niên và tuổi già, tất cả chúng ta thường dễ trầm cảm hơn. Chỉ cần thiếu đi một sự chăm sóc và chăm nom đủ tốt, những người thuộc nhóm tuổi này sẽ dễ cảm thấy đơn độc và buồn bã hơn .Tác dụng phụ của một số ít loại thuốc an thần hoặc rượu, bia cũng là một phần nguyên do dẫn tới những nỗi buồn của bản thân .

Kết luận

Sau khi xác lập những nguyên do khác nhau dẫn tới nỗi buồn, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đi tới Kết luận rằng, đôi lúc tất cả chúng ta cảm thấy buồn mà không rõ nguyên do, nó có nguyên do do những ký ức và những điều mà bạn đã trả qua kích hoạt cảm xúc buồn bã đó .Cách để xử lý điều này là hãy trò chuyện với một chuyên viên tâm ý hoặc tìm cách giải tỏa stress và cảm hứng của bản thân trải qua những hoạt động giải trí thể thao, xem một bộ phim tích cực hoặc chơi một loại nhạc cụ bất kể .Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy buồn chẳng rõ vì lý do gì? - Ảnh 6.Bạn cũng hoàn toàn có thể nói yếu tố của bản thân với một người khác để nhận được sự đồng cảm từ họ, từ đó nỗi buồn cũng sẽ vơi đi phần nào. Hơn hết biết cách chơi với những người bạn sống tích cực và vui tươi. Điều này cũng có nghĩa, bạn nên tránh càng xa càng tốt những người bạn luôn ủ rũ và có thái độ chán đời .

Với những ký ức đau buồn trong quá khứ, đừng cố khơi gợi lại. Hãy cố gắng đánh lạc hướng bản thân rằng, mọi chuyện đã lùi vào quá khứ và không thể thay đổi được nữa. 

Những gì hoàn toàn có thể đổi khác chỉ hoàn toàn có thể là hiện tại và tương lai. Mọi thứ nhờ vào rất nhiều vào cách bạn dẫn dắt đời sống của chính mình. Cố gắng duy trì những xúc cảm tích cực và học cách đồng ý những khiếm khuyết của bản thân để phấn đấu cải tổ nó tốt hơn .Cuộc sống luôn là một chuỗi dài thử thách và bạn chắc như đinh sẽ không muốn đương đầu với sự mất mát và thất bại. Nhưng nếu buộc phải đối lập, hãy can đảm và mạnh mẽ nhất hoàn toàn có thể để vượt qua nó và không để những nỗi buồn cứ mãi gặm nhấm tâm hồn ngày qua ngày .

Related Posts

About The Author