Nên ăn trái cây trước hay sau bữa ăn?

Quá trình lên men của thực phẩm sau khi được nạp vào cơ thể

Lời khuyên trên xuất phát từ lập luận rằng đường trong trái cây không nên ở lại quá lâu trong dạ dày, nếu không sẽ xảy ra quy trình lên men, gây đầy hơi và trướng bụng .
Lên men thực ra là quy trình chuyển hóa đường thành nguồn năng lượng. Nó cũng là quy trình lên men từ nho để làm rượu vang, hay quy trình lên men sữa thành sữa chua. Để xảy ra việc lên men thiết yếu sự hiện hữu của tối thiểu hai thành phần : đường và vi trùng ( chưa kể đến nhiệt độ và những điều kiện kèm theo thiên nhiên và môi trường khác ) .
Khi bạn ăn một loại trái cây, trong dạ dày sẽ Open những loại đường của trái cây. Còn những con vi trùng, liệu chúng có sống sót trong dạ dày ?

trai cayBạn có thể ăn trái cây trước hay sau bữa ăn tùy khẩu vị và thói quen của mình.

Ăn trái cây trước bữa ăn – nên không?

Trong trong thực tiễn, ngay sau khi thức ăn vào đến dạ dày, dạ dày thải ra một lượng lớn axit làm giảm độ pH trong dạ dày xuống rất thấp ( pH = 1-3 ). Ở thiên nhiên và môi trường này thì hơn 99,9 % vi trùng bị tàn phá ( trừ một số ít loại vi trùng như Helicobacter pylori – nguyên do gây ra bệnh loét dạ dày là hoàn toàn có thể chịu được môi trường tự nhiên axit này ). Đây chính là một chính sách bảo vệ mà con người tất cả chúng ta đã có được trong quy trình tiến hóa để tăng thời cơ sống sót, chính bới thực phẩm luôn là nguồn mang rất nhiều vi trùng khác nhau, hoàn toàn có thể gây hại cho khung hình. Ngoài ra, việc có môi trường tự nhiên axit giúp cho quy trình tiêu hóa những thức ăn thành những chất đơn thuần hơn, dễ hấp thu dinh dưỡng trong ruột sau đó .
Đến đây ta hoàn toàn có thể thấy rõ ràng rằng hoạt động giải trí thông thường trong hệ tiêu hóa không được cho phép bất kể quy trình lên men nào trong dạ dày do ăn trái cây hoàn toàn có thể xảy ra. Lý do đưa ra để tư vấn cho việc ăn trái cây trước bữa ăn là trọn vẹn vô lý. Vậy ăn trái cây khi nào tốt nhất ?

Ăn trước hay sau tùy khẩu vị mỗi người

Chúng ta luôn ăn trái cây từ ngày có sự xuất hiện của con người trên trái đất, tính ra cũng phải ít nhất 9 triệu năm và cơ thể chúng ta hoàn toàn thích nghi để tiêu thụ loại thực phẩm này.

Bạn hoàn toàn có thể ăn trái cây trước hay sau bữa ăn tùy khẩu vị và thói quen của mình. Trái cây cung ứng chất xơ, những vitamin, khoáng chất, những chất chống ôxy hóa tốt cho sức khỏe thể chất, giảm rủi ro tiềm ẩn những bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu hay ung thư. Chúng tốt hơn rất nhiều so với những món tráng miệng sau bữa ăn khác như bánh ngọt hay kem sau bữa ăn – những loại thực phẩm bổ trợ nhiều đường làm tăng rủi ro tiềm ẩn béo phì, tim mạch .

trai cayTrong trường hợp hệ tiêu hóa có vấn đề, nên ăn trái cây vào các bữa phụ (sáng hay chiều) giữa các bữa ăn chính và không nhất thiết phải ăn trước bữa ăn.

Chuyên gia mách nhỏ

Trong một số trường hợp nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì nên thay đổi cách ăn trái cây để có được dinh dưỡng chuẩn:

Nếu mạng lưới hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm, đường fructose phổ cập có trong những loại trái cây hoàn toàn có thể bị khó tiêu hóa. Và nếu nó được ăn cùng hay gần bữa ăn, loại đường này sẽ hút nước vào trong ruột, gây ra trướng bụng. Trong trường hợp này nên ăn trái cây vào những bữa phụ ( sáng hay chiều ) giữa những bữa ăn chính và không nhất thiết phải ăn trước bữa ăn .
Nếu mạng lưới hệ thống tiêu hóa yếu hoặc có bệnh, những chất xơ có trong trái cây cũng hoàn toàn có thể gây ra cảm xúc đầy hơi. Một lần nữa, bạn nên ăn những loại trái cây cách xa bữa ăn .
Tóm lại, nếu bạn thấy khung hình tốt hơn bằng cách ăn những loại trái cây trước bữa ăn, rất hoàn toàn có thể nó đang thông tin mạng lưới hệ thống tiêu hóa của bạn đang căng thẳng mệt mỏi hay có yếu tố và ta cần phải tìm hiểu và khám phá nguyên do của hiện tượng kỳ lạ đó chứ không phải chỉ do những loại trái cây hay cách ăn chúng .

Related Posts

About The Author