Tập gym bị đau cơ phải làm sao để khắc phục hiệu quả?

Biện pháp hạn chế thực trạng tập gym bị đau cơ

  • Khởi động thật kỹ trước khi tập
Đây là bước bắt buộc trước khi bạn bước vào tập những bài tập chính, khởi động giúp những cơ, khớp hoàn toàn có thể làm quen với cường độ rèn luyện. Theo kinh nghiệm tay nghề của nhiều huấn luyện viên thể hình, một trong những cách đơn thuần nhất để giảm việc tập gym bị đau cơ là bạn cần cho khung hình khởi động kỹ trước khi tập luyện .
  • Cung cấp đủ nước cho khung hình

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi tập là vấn đề hết sức cần thiết nhằm hạn chế tình trạng chuột rút, giúp giảm viêm và đau cơ sau khi tập gym. Trên thị trường có rất nhiều loại nước quảng cáo là sẽ giúp ích cho việc tập luyện của bạn nhưng nước lọc vẫn là lựa chọn tốt nhất.

  • Tập luyện đúng cách

Bạn cần thực hiện các động tác tập gym đúng cách, điều chỉnh dáng bộ phù hợp để tránh những đau nhức không cần thiết có thể xảy ra. Đặc biệt, khi bạn tập tạ bạn cần bắt đầu với với số cân nặng của tại phù hợp với sức mình, ví dụ như việc nâng mức tạ 50kg đúng cách sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích, hạn chế đau nhức hơn là nâng mức tạ 200kg mà không phù hợp với bạn.

  • Chế độ nhà hàng khoa học, hài hòa và hợp lý

Một chế độ ăn uống phù hợp là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành bại của việc tập gym cũng như hạn chế tình trạng đau nhức, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục hơn. Bạn nên bổ sung thêm thịt gà, thịt bò, cá, trứng và các loại đầu để bổ sung lượng protein dung nạp vào cơ thể giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế các loại đồ uống như bia, rượu và chất kích thích.

  • Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp khung hình bạn được nghỉ ngơi sau những giờ thao tác và tập luyện stress, stress. Dù bạn có nhiều việc cần làm trong ngày nhưng bạn cần cho cơ bắp được nghỉ ngơi, ngủ từ 7 – 8 tiếng / 1 đêm .Lưu ý : Nếu cơn đau nhức cơ khi tập gym không thuyên giảm sau 4 tuần rèn luyện và đã vận dụng những giải pháp giảm đau trên thì bạn cần tìm hiểu thêm quan điểm chuyên viên thể hình để họ trợ giúp bạn nhé. Không nên cố gắng nỗ lực chịu đựng mà gây tổn thương nặng hơn cho khung hình .

Related Posts

About The Author