[Bật mí] 20 lý do tại sao không giảm cân được bạn cần phải chú ý

Mục lục bài viết

    Đối với nhiều người giảm cân dường như không quá khó khăn, nhưng cũng không ít người không biết lý do tại sao không giảm cân được như mong muốn. Nếu bạn thuộc nhóm người này, đừng quá lo lắng vì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những lý do thực tế nhất.

    tai sao khong giam can duoc

    Khi muốn giảm cân, chắc chắn cơ thể bạn sẽ chiến đấu ngược lại để không cho ước mơ của bạn trở thành hiện thực. Có thể trong những ngày đầu tiên, bạn sẽ giảm cân rất nhanh. Tuy nhiên, sau đó, cân nặng có thể sẽ giảm chậm lại hoặc thậm chí là dừng không giảm nữa.

    Tổng hợp các lý do tại sao không giảm cân được mà ít người biết

    Ngay trong bài viết này sẽ tổng hợp không thiếu những yếu tố cực kỳ thực tế, cũng như những mẹo hay giúp cho bạn thuận tiện vượt qua trở ngại !

    1. Bạn có thể đang giảm cân, nhưng không nhận ra

    Nếu bạn nghĩ việc giảm cân của bạn đang trồi lên trồi xuống, đừng quá lo ngại nhé ! Mọi chuyện trọn vẹn thông thường khi đứng lên cân mà không thấy nhúc nhích gì trong vài ngày hoặc thậm chí còn là trong vài tuần. Điều này không có nghĩa là bạn không đang giảm mỡ .Trọng lượng khung hình có khuynh hướng giao động lên xuống trong khoảng chừng vài ký. Nó phụ thuộc vào vào những thức ăn bạn dùng. Ngoài ra, hocmon còn gây ra ảnh hưởng tác động rất lớn lên hàm lượng nước cơ thể tích trữ bên trong ( đặc biệt quan trọng là so với phụ nữ ) .Thêm vào đó, khung hình bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể đang tăng cơ bắp song song với việc giảm mỡ. Điều này là trọn vẹn thông thường, hay phải nói đúng là đang đi theo khunh hướng rất tốt, đặc biệt quan trọng là khi bạn đang đi tập gym, thể hình .Chắc chắn nếu được như vậy, hầu hết mọi người sẽ rất vui vì thực chất khung hình bạn đang giảm mỡ, chú không phải chăm chăm vào giảm cân. Sẽ là 1 sáng tạo độc đáo rất hay nếu bạn dùng 1 thiết bị nào khác, chứ không phải cái cân để theo dõi sự văn minh của khung hình. Ví dụ, hãy đo số đo vòng eo của bạn và tỉ lệ mỡ khung hình mỗi tháng 1 lần. Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể tự cảm nhận quần áo bạn mặc có vừa người hay không và trông bạn như thế nào trong gương .Nếu khối lượng khung hình của bạn bị mắc kẹt, không giảm được nữa trong khoảng chừng 1-2 tuần, bạn không cần phải quá lo ngại mà hãy xem lại mình có tăng cơ giảm mỡ hay không .Nói Kết luận : Sự lên xuống của việc giảm cân hoàn toàn có thể do việc tăng khối lượng cơ bắp, lượng thức ăn không tiêu hóa được và sự dịch chuyển của lượng nước trong khung hình. Nếu cây kim trên cân không nhúc nhích, hoàn toàn có thể bạn vẫn đang trong quy trình giảm mỡ đó .

    2. Bạn không theo dõi sát sao những gì mình đang ăn

    tai sao khong giam can thanh cong

    Sự dữ thế chủ động nhận thức đóng vai trò rất quan trọng nếu bạn đang cố gắng nỗ lực giảm cân. Nhiều người không hề biết được rằng mình thật sự đã ăn bao nhiêu trong ngày hôm đó. Nhiều nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra rằng theo dõi việc nhà hàng siêu thị của bạn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu suất cao hơn. Những người hay viết nhật ký siêu thị nhà hàng hay vẽ biểu đồ những bữa ăn của mình thường giảm cân tốt hơn những người không làm như vậy .Nói Kết luận : Viết nhật ký nhà hàng rất hữu dụng khi bạn đang nỗ lực giảm cân .

    3. Không ăn đủ lượng protein mỗi ngày

    Trước khi đọc tiếp, bạn cần đọc ngay bài viết protein là gì để hiểu rõ về thành phần này nhé ! Protein là 1 dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong quy trình giảm cân. Ăn lượng protein vào khoảng chừng 25-30 % tổng lượng calo mỗi ngày sẽ thôi thúc quy trình trao đổi chất lên 80-100 calo / ngày và khiến khung hình bạn ăn ít đi vài trăm calo mỗi ngày .Ngoài ra, nó còn giúp giảm đi cơn đói bụng và thói quen thèm ăn vặt đáng kể. Điều này là nhờ vào hiệu ứng của protein lên những loại hocmon trấn áp cơn thèm ăn, ví dụ điển hình như ghrelin và những loại hocmon khác .Nếu bạn ăn bữa sáng, hãy bảo vệ là phải có protein trong đó. Nhiều điều tra và nghiên cứu đã chứng tỏ rằng những người ăn bữa sáng giàu protein sẽ giúp ít đói bụng hơn và ít đói bụng hơn trong ngày hôm đó. Khi nạp nhiều protein vào khung hình, nó sẽ giúp thôi thúc quy trình trao đổi chất. Điều này giúp ngăn quy trình tăng cân .Nói Kết luận : Nếu ăn ít protein mỗi ngày sẽ khiến cho quy trình giảm cân chậm lại. Hãy ăn thật nhiều thực phẩm giàu hàm lượng protein .

    4. Ăn quá nhiều calo mỗi ngày

    Nhiều người gặp yếu tố trong việc giảm cân đơn thuần vì chỉ do họ ăn quá nhiều calo. Bạn hoàn toàn có thể nghĩ rằng điều này không xảy ra với mình, nhưng hãy nhớ rằng nhiều điều tra và nghiên cứu đã chứng tỏ rằng mọi người thường nhìn nhận thấp hàm lượng calo hấp thụ mỗi ngày .Nếu bạn không giảm cân, bạn nên thử cân đo đong đếm những loại thức ăn mình ăn và theo dõi hàm lượng calo trong 1 khoảng chừng thời hạn .Dưới đây là 1 số nguồn để giám sát hàm lượng calo :

    • Calorie Calculator: Dùng công cụ này để tìm ra lượng calo cần ăn.
    • Calorie Counters

    Theo dõi đóng vai trò rất quan trọng nếu bạn đang nỗ lực để đạt được 1 tiềm năng dinh dưỡng nhất định, ví dụ điển hình hấp thụ 30 % hàm lượng calo từ protein. Điều này trọn vẹn không hề đạt được nếu bạn không theo dõi đúng cách .Tuy nhiên, không nhất thiết phải thống kê giám sát calo và cân đo bất kể thứ gì bạn ăn trong suốt cả ngày. Thay vào đó, hãy thử ngay những mẹo này trong vài ngày mỗi vài tháng để biết mình đang ăn bao nhiêu .Nói Kết luận : Nếu quy trình giảm cân của bạn bị chững lại, có lẽ rằng là bạn đang ăn quá nhiều. Nhiều người thường nhìn nhận quá thấp lượng calo hấp thụ .

    5. Không ăn các loại thực phẩm lành mạnh

    Chất lượng thức ăn cũng quan trọng như số lượng thức ăn bạn nạp vào khung hình. Ăn những loại thực phẩm lành mạnh hoàn toàn có thể cải tổ tầm vóc và giúp cải tổ cơn thèm ăn. Những loại thực phẩm này thường giúp bạn no bụng lâu hơn so với việc ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn .Hãy nhớ rằng nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn được liệt kê trên nhãn là ‘ thức ăn lành mạnh ‘ nhưng thật ra không hề tốt cho sức khỏe thể chất tí nào .Nói Kết luận : Hãy bảo vệ ăn những loại thực phẩm lành mạnh. Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn hoàn toàn có thể khiến cho quy trình giảm cân thất bại .

    6. Bạn không tập tạ

    tai sao khong giam mo duoc

    Một trong những điều quan trọng nhất bạn hoàn toàn có thể làm khi giảm cân là hãy tập tạ. Điều này hoàn toàn có thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và tương hỗ đốt cháy mỡ thừa. Tập tạ hoàn toàn có thể giúp làm chậm quy trình trao đổi chất và bảo vệ khung hình săn chắc, cơ bắp hơn .Nói Tóm lại : Tập tạ là cách đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu suất cao. Tập tạ còn giúp cơ bắp tăng trưởng .

    7. Rối loạn ăn uống (Thậm chí là ăn uống lành mạnh)

    Rối loạn siêu thị nhà hàng là tính năng phụ thông dụng của việc ăn kiêng giảm cân. Nó tương quan tới việc ăn nhiều thức ăn bất thần, thường là hơn mức khung hình bạn cần. Đây là yếu tố nghiêm trọng của nhiều người ăn kiêng .Một số người bị rối loạn ăn những thực phẩm tạp nham, trong khi nhiều người khác bị rối loạn ăn những thực phẩm lành mạnh, ví dụ điển hình như hạt, những loại bơ hạt, socola đen, phô mai … Thậm chí dù thực phẩm có lành mạnh đến cỡ nào, thì nó vẫn chứa calo. Tùy thuộc vào lượng thức ăn bạn ăn, rối loạn nhà hàng siêu thị hoàn toàn có thể tàn phá nỗ lực ăn kiêng trong suốt cả tuần .Nói Kết luận : Nếu bạn thường bị rối loạn nhà hàng siêu thị, điều này sẽ lý giải cho nguyên do vì sao cân nặng của bạn cứ trồi sụt liên tục .

    8. Không tập cardio

    Bạn hãy đọc ngay bài viết cardio là bài tập gì để biết vì sao cứ nói tới giảm cân, giảm mỡ là ai cũng khuyên nên tập cardio. Đây là 1 trong những nhóm bài tập kích thích nhịp tim, giúp đốt cháy nhiều nguồn năng lượng dư thừa .Cardio là 1 trong những cách giúp cải tổ sức khỏe thể chất của bạn cực kỳ hiệu suất cao. Nó giúp đốt cháy mỡ bụng, mỡ trong những cơ quan trong khung hình cực kỳ tốt .

    Nói tóm lại: Hãy đảm bảo tập cardio thường xuyên. Nó giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là quanh vùng eo. Không tập luyện thể dục, thể thao là 1 nguyên nhân khiến cho bạn khó giảm cân.

    9. Bạn vẫn đang uống các loại nước có nhiều đường

    Các loại nước giải khát chứa nhiều đường chính là 1 cách để vỗ béo rất tốt. Não bộ không bù lại lượng calo nạp từ những loại nước này bằng cách ép bạn ăn ít hơn những nhóm thực phẩm khác. Điều này không chỉ đúng cho những loại nước ngọt như Coca, Pepsi, mà còn cho cả những loại nước lành mạnh như nước bổ trợ vitamin, khoáng chất …Thậm chí những loại nước ép trái cây giảm cân mà chứa quá nhiều đường cũng sẽ là yếu tố nghiêm trọng .Nói Tóm lại : Hãy tránh xa những loại nước giải khát có đường, sẽ giúp tương hỗ cho quy trình giảm cân của bạn .

    10. Không ngủ đủ giấc

    tai sao giam can that bai

    Một giấc ngủ sâu là 1 trong những yếu tố quan trọng để có sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất, ý thức tốt và duy trì cân nặng. Nhiều điều tra và nghiên cứu khoa học đã chứng tỏ ngủ không đủ giấc chính là 1 trong những yếu tố nguy khốn nhất gây ra chứng béo phì. Người lớn và trẻ nhỏ thiếu ngủ liên tục thường có năng lực tăng cao tỉ lệ béo phì lần lượt là 55 % và 89 % .Nói Kết luận : Thiếu ngủ sẽ gây ra béo phì. Nó còn làm bạn khó giảm cân hơn .

    11. Không cắt giảm lượng carbs

    Nếu bạn đang cần giảm nhiều ký và / hoặc có nhiều yếu tố về trao đổi chất như béo phì loại 2 hay tiền béo phì, bạn hoàn toàn có thể sẽ muốn xem xét vận dụng chính sách ăn kiêng low-carb. Nhiều nghiên cứu và điều tra trong thời hạn ngắn đã chứng tỏ chính sách ăn low carbs giúp giảm cân tới hơn 2-3 lần so với chính sách ăn ít fat .Các chính sách ăn low carb hoàn toàn có thể giúp thôi thúc năng lực hoạt động giải trí của những thành phần trao đổi chất, ví dụ điển hình như triglycerides, cholesterol tốt và lượng đường trong máu .Nói Kết luận : Nếu bạn không hề giảm cân thành công xuất sắc, hãy thử chính sách ăn low-carb. Nhiều nghiên cứu và điều tra khoa học đã chứng tỏ chính sách ăn này giúp giảm cân cực kỳ hiệu suất cao .

    12. Ăn quá thường xuyên

    Vẫn là 1 huyền bí khi nói tới việc mọi người thường ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày để thôi thúc vận tốc trao đổi chất và tương hỗ giảm cân. Nhiều nghiên cứu và điều tra khoa học đã chứng tỏ nếu ẩm thực ăn uống quá liên tục, hiệu suất cao đốt mỡ hay giảm cân rất thấp .Ngoài ra, thật là phiền phức để sẵn sàng chuẩn bị và nhà hàng suốt cả ngày vì làm những bữa ăn lành mạnh thường khá phức tạp. ( Nghiên cứu khoa học là vậy, nhưng những chuyên viên iFitness lại thấy ngược lại. Nếu bạn từng vận dụng chiêu thức ăn kiêng Eat Clean, chắc cũng nhận ra nó thuận tiện thế nào ) .Nói Kết luận : Ăn uống quá liên tục trong 1 ngày hoàn toàn có thể gây dư thừa calo, khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn thất bại .

    13. Không uống nước

    Uống nước hoàn toàn có thể giúp ích rất nhiều trong quy trình giảm cân. Trong 1 nghiên cứu và điều tra giảm cân trong 12 tuần, những người tham gia đã uống 50% lit nước trong 30 phút trước khi ăn. Những người này đã giảm hơn 44 % số lượng cân nặng so với những người không làm vậy .Nói Tóm lại : Để giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày, hãy uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn .

    14. Uống các thức uống chứa cồn quá nhiều

    vi sao khong giam can duoc

    Nếu bạn thích uống những loại nước có cồn, nhưng vẫn muốn giảm cân, có lẽ rằng đã tới lúc bạn nên hạn chế uống đi là vừa. Các loại đồ uống có cồn, bia, rượu … đều chứa hàm lượng calo rất cao. Ngoài ra, hãy quan tâm là những loại đồ uống có cồn đều có 7 calo cho mỗi gram. Thậm chí, uống còn làm tăng cân nữa .Nói Tóm lại : Các loại đồ uống có cồn thường chứa hàm lượng calo rất cao .

    15. Không ăn uống ‘kỹ càng’

    Một kỹ thuật gọi là nhà hàng ‘ kỹ càng ‘ chắc như đinh nhiều bạn không biết, nhưng nó lại là 1 trong những cách để giảm cân cực kỳ tuyệt vời. Kỹ thuật này là hãy ăn chậm, chiêm ngưỡng và thưởng thức từng miếng thức ăn, đồng thời lắng nghe từng tín hiệu tự nhiên để thông tin với não bộ bạn rằng khung hình đã mở màn no .Nhiều nghiên cứu và điều tra đã chứng tỏ rằng việc siêu thị nhà hàng ‘ kỹ càng ‘ hoàn toàn có thể khiến giảm cân cực kỳ hiệu suất cao và giảm đi năng lực bị rối loạn siêu thị nhà hàng .Dưới đây là 1 số mẹo nhà hàng siêu thị ‘ kỹ càng ‘ :

    • Hãy ăn uống thật tập trung, không sao nhãng, ngồi xuống bàn với chỉ thức ăn mà thôi.
    • Ăn thật chậm và nhai thật kỹ. Cố gắng cảm nhận hương vị, màu sắc của từng miếng bạn ăn.
    • Khi cảm thấy no, hãy uống 1 ít nước và ngừng ăn.

    Nói Tóm lại : Hãy luôn nhà hàng siêu thị ‘ kỹ càng ‘ khi nỗ lực giảm cân .

    16. Bạn đang bị bệnh

    Có 1 số loại bệnh hoàn toàn có thể khiến tăng cân nhanh và khiến quy trình giảm cân trở nên khó khăn vất vả hơn. Đó hoàn toàn có thể là bệnh Hypothyroidism – bệnh suy giáp và sleep apnea ( ngưng thở trong khi ngủ ). Nếu bạn đang bị những bệnh này, hãy hỏi quan điểm bác sĩ để có phác đồ điều trị .Nói Kết luận : Một số căn bệnh hoàn toàn có thể gây cản trở quy trình giảm cân .

    17. Nghiện ăn vặt

    Theo 1 nghiên cứu và điều tra vào năm năm trước, tỉ lệ người nghiện thức ăn vặt trên toàn quốc tế là khoảng chừng 35 %. Mọi người nghiện ăn vặt cũng giống như nghiện thuốc phiện .Nói Kết luận : Nếu bạn nghiện ăn vặt, đã tới lúc ngưng lại nếu không muốn giảm cân nữa .

    18. Ăn kiêng trong thời gian quá dài

    Ăn kiêng trong thời hạn quá lâu không phải là sáng tạo độc đáo hay. Nếu bạn đã nỗ lực giảm cân trong nhiều tháng và thấy cân nặng cứ chững lại, chắc như đinh bạn cần phải dừng lại nghỉ ngơi tự do 1 tí. Hãy ngày càng tăng lượng calo mỗi ngày lên 1 tí, ngủ nhiều hơn, nâng tạ nhiều hơn …Hãy hướng tới tiềm năng là duy trì lượng mỡ khung hình trong 1-2 tháng, trước khi bạn khởi đầu giảm cân trở lại .Nói Tóm lại : Nếu bạn đang bị tăng rồi giảm cân liên tục, hoàn toàn có thể bạn đang ăn kiêng trong thời hạn quá dài. Đã tới lúc nghỉ ngơi 1 tí rồi đó .

    19. Mục tiêu không thực tế

    vi sao khong giam beo duoc

    Giảm cân là 1 quy trình chậm và chắc. Nhiều người thường mong ước cái gì nhanh gọn và thường mất kiên trì trước khi đạt tới tiềm năng ở đầu cuối. Mặc dù thường tất cả chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân rất nhanh vào lúc đầu, nhưng chỉ có rất rất ít người hoàn toàn có thể liên tục giảm cân ở vận tốc hơn 0.5 – 1 kg / tuần .Một trở ngại khác mà nhiều người thường gặp phải là đặt ra những tiềm năng không thực tiễn về chính sách ăn giảm cân khoa học và cách tập luyện. Sự thật là không phải ai cũng trông giống như những người mẫu hay vận động viên thể hình .Nói Tóm lại : Mục tiêu không trong thực tiễn khi nói tới việc giảm cân, sẽ khiến cho việc giảm cân trở nên khó hơn và dễ làm bạn tuyệt vọng .

    20. Tập trung vào ăn kiêng quá nhiều

    Chế độ ăn kiêng thường không hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những ai tường ăn kiêng quá nhiều, chắc chắn sẽ dần tăng cân. Thay vào cứ tập trung vào việc ăn kiêng giảm cân, hãy biến chế độ ăn của bạn lành mạnh như kiểu Eat Clean.

    Nói Kết luận : Ăn kiêng không phải là giải pháp vĩnh viễn. Hãy kiến thiết xây dựng thói quen eat clean cho lành mạnh .

    Đó là tất cả những lý do giải thích tại sao không giảm cân được. Việc còn lại là bạn hãy tự biết cách kiểm soát và tránh xa những vấn đề này.

    Related Posts

    About The Author