10 LÝ DO ĂN ÍT TẬP NHIỀU KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN – BUFFIT

ĂN ÍT TẬP NHIỀU CÓ ĐÚNG ?
Ai cũng biết rằng, nếu giảm nguồn năng lượng nạp vào khung hình và tăng nguồn năng lượng thải ra thì khung hình sẽ giảm béo và giảm cân, tuy nhiên có phải điều này đúng trong mọi trường hợp ? Và tại sao mọi người ăn rất ít tập hùng hục nhưng cân nặng vẫn không hề biến hóa ?

Cơ thể tất cả chúng ta giống như một cỗ máy mưu trí chính thế cho nên nếu bị cắt giảm calo quá nhiều và quá bất ngờ đột ngột, nó sẽ gặp yếu tố rắc rối. Bài viết dưới đây sẽ lý giải vì sao ăn ít, tập nhiều vẫn không giảm được cân ?

Chế độ ăn kiêng chưa khoa học:

Chế độ ăn kiêng làm chậm quy trình trao đổi chất. Bạn càng giữ chính sách ăn kiêng trong thời hạn dài và ăn càng ít thì sẽ càng làm chậm quy trình trao đổi chất. Một trong những yếu tố tương hỗ quy trình trao đổi chất là cơ. Trong khi việc siêu thị nhà hàng quá kiêng khem dẫn đến những cơ dần teo lại, tác động ảnh hưởng đến năng lực trao đổi chất .

Do quá trình chuyển hóa:

Chúng ta đã biết “ chuyển hóa ” là tập hợp của toàn bộ những phản ứng sinh hóa diễn ra trong khung hình. Chuyển hóa chính là cách mà khung hình bạn thích ứng và đổi khác với ảnh hưởng tác động của quốc tế bên ngoài để giữ sự sống cho tất cả chúng ta. Nó sẽ nói với bên trong khung hình cần ứng xử ra sao so với những gì đang diễn ra bên ngoài. Nếu bạn đang bị một con hổ rượt đuổi đằng sau, “ chuyển hóa ” sẽ nói bên trong khung hình tiết ra horrmon catecholamines – đây là một horrmon stress để kích thích khung hình giải phóng đường và chất béo, phân phối nguồn năng lượng cho khung hình để hoàn toàn có thể vắt chân lên cổ mà chạy .
Nếu bạn ốm, chính “ chuyển hóa ” sẽ phản ứng lại môi trường tự nhiên để cố gắng nỗ lực chữa lành cho khung hình bạn. Nếu bạn đi bộ hay chạy bị trật chân, “ chuyển hóa ” sẽ giúp chữa cổ chân cho bạn. Đây thực sự là một mạng lưới hệ thống phản ứng để giúp tất cả chúng ta hoàn toàn có thể sống sót. Nó không chỉ đơn thuần là đốt mỡ, đốt nguồn năng lượng hay đốt calori. Những cái đó chỉ là mảnh ghép nhỏ của cả một bức tranh lớn .

Quy luật đền bù của chuyển hóa:

Như đã lý giải ở trên, “ chuyển hóa ” được thiết lập, thiết kế xây dựng nên vì sự sống, nó sẽ làm toàn bộ những gì hoàn toàn có thể để bảo vệ nguồn nguồn năng lượng sống của nó. Khi bạn ăn ít đi và tập nhiều lên cùng lúc, chuyển hóa sẽ không phản ứng lại theo kiểu cộng hay trừ đơn thuần. Bạn nghĩ rằng mình ăn ít đi, tập nhiều lên sẽ làm giảm nguồn năng lượng trong khung hình, khung hình sẽ đốt mỡ, đốt nguồn năng lượng và bạn sẽ giảm cân. Không hề đâu nhé. Chuyển hóa sẽ làm toán hạng sang. Nó sẽ thích ứng, kiểm soát và điều chỉnh, phản ứng lại những việc này của bạn .
Vài vậy muốn có một khung hình khỏe đẹp, phải tập luyện nhiều nhưng cũng phải ăn nhiều lên để tăng vận tốc chuyển hóa của khung hình, giúp kiến thiết xây dựng cơ bắp sau những buổi tập .
Và để bảo vệ khung hình và sự sống, chuyển hóa sẽ khiến bạn tăng cảm xúc đói, tăng thèm thuồng ẩm thực ăn uống. Nó sẽ làm mức nguồn năng lượng trong khung hình không không thay đổi, nó sẽ làm đổi khác tâm trạng của bạn. Và nó còn làm cho quy trình chuyển hóa trong khung hình chậm lại. Tất cả những điều này để bảo vệ nguồn dự trữ nguồn năng lượng quý giá trong đống mỡ khung hình của bạn .
Việc ăn ít đi và tập nhiều lên cùng lúc chỉ giúp bạn giảm cân trong thời điểm tạm thời, sau đó tự khung hình bạn sẽ đấu tranh, sẽ ảnh hưởng tác động đến hành vi của bạn, toàn bộ để kéo cân nặng về vị trí cũ. Và tai hại ở chỗ, nếu bạn lặp đi lặp lại việc này : ăn ít đi cộng tập nhiều lên để giảm cân rồi chuyển hóa tự kiểm soát và điều chỉnh lại cân nặng, tăng cân trở lại ; bạn lại liên tục ăn ít đi cộng tập hăng hơn nữa thì khung hình cũng lại kiểm soát và điều chỉnh và khiến bạn tăng cân trở lại … từ từ cách này sẽ không giúp bạn giảm cân nữa, thậm chí còn còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn trước đây .
Ngoài ra, khi bạn giảm cân, quy trình chuyển hóa cũng chậm lại và mức nguồn năng lượng yên cầu của khung hình cũng ít đi hơn trước đây. Lúc đó để thấy được hiệu suất cao giảm cân thì bạn phải ăn ít đi hơn mức đã ăn kiêng trước đây. Rồi từ từ ít đi, ít đi đến mức ngày chỉ ăn một bữa, có khi nhịn ăn luôn. Đến lúc đấy thì ngoài yếu tố cân nặng, bạn còn thiếu rất nhiều chất dinh dưỡng và khung hình sẽ kiệt quệ, sinh ra bệnh tật .

Do không ngủ đủ giấc:

Theo một nghiên cứu và điều tra được công bố tại Mỹ cho thấy khi thiếu ngủ, năng lực đốt calo giảm đi khoảng chừng 7 % so với ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, những người phụ nữ ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi đêm sẽ ăn nhiều thêm 329 calo vào ngày hôm sau so với khi họ ngủ 8 giờ, còn ở đàn ông là thêm 263 calo .
Đồng thời khung hình chỉ giảm được 0,6 kg mỡ, trong khi ngủ nhiều hơn thì giảm trung bình được 1,4 kg mỡ. Đây có lẽ rằng là mối liên quan lớn nhất giữa giấc ngủ và tăng cân .

Chế độ ăn kiêng thiếu protein:

Nhiều người nỗ lực để giảm cân nên cắt giảm lượng protein tiêu thụ. Tuy nhiên, thiếu protein trong chính sách nhà hàng cũng hoàn toàn có thể làm chậm quy trình trao đổi chất và ngăn ngừa giảm cân nhanh hơn .

Không uống đủ nước:

Nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu và điều tra chỉ ra rằng những người ăn kiêng khắt khe thường không uống đủ nước vì khi bạn ăn ít hơn, mức độ khát cũng giảm. Không tiêu thụ đủ nước hoàn toàn có thể dẫn đến mất nước và làm cho vận tốc trao đổi chất chậm lại nên hạn chế giảm cân. Vì vậy, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày .

Có thể do các bệnh lý:

Nếu bạn không hề giảm cân hoàn toàn có thể bị mắc một số ít bệnh nhất định như mất cân đối hormone, bệnh tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang. Vì vậy, bạn cần nhanh gọn điều trị những bệnh lý này trước khi thực thi kế hoạch giảm cân .

Do các vấn đề bệnh lý

Bỏ bữa thường xuyên:

Nhiều người muốn giảm cân có xu thế bỏ bữa vì nghĩ rằng nó hoàn toàn có thể giúp họ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tiễn bỏ bữa cũng hoàn toàn có thể dẫn tới suy dinh dưỡng. Một sai lầm đáng tiếc rất lớn so với phụ nữ đang trong quy trình tiến độ giảm cân là họ ăn quá ít, thậm chí còn có những người cắt hẳn chất béo và tinh bột, thậm chí còn là bỏ bữa. Việc này dẫn đến ăn nhiều hơn vào bữa tối, là nguyên do khiến cân nặng khó giảm. Bởi đây chính là thời gian khung hình ít hoạt động giải trí nên việc đốt cháy lượng calo lớn là không hề .

Ăn quá nhanh:

Dạ dày mất 20 phút để tiêu hóa thức ăn, đồng thời phát tín hiệu tới não bộ báo rằng bạn đã ăn no. Nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ không trấn áp được lượng thực phẩm đã nạp vào khung hình, dẫn tới việc ăn quá nhiều .

Stress:

Nam giới bị stress sẽ gầy đi, còn phái đẹp thì ngược lại, khi bị stress, cân nặng của phái đẹp sẽ tăng. Nếu bạn cảm thấy liên tục căng thẳng mệt mỏi, căng thẳng mệt mỏi, cân nặng sẽ tăng nhanh gọn .
Tìm hiểu thêm cách tập luyện và nhà hàng siêu thị hiệu suất cao tại đây >>

đẹp hơn – khoẻ hơn

sau 4 tuần

Rất nhiều người mua của BUFF đã vận dụng chính sách tập luyện thành công xuất sắc ngay tại nhà, Tiết kiệm – Linh Hoạt – Tiện lơi và Hiệu quả cực kỳ cao. bạn hoàn toàn có thể đổi khác khung hình mình chỉ sau 4 lần tập luyện và ẩm thực ăn uống khoa học .

TÌM HIỂU THÊM

Related Posts

About The Author