Cơ PC là gì? Nằm ở đâu? 6 Cách tập cơ PC hiệu quả nhất năm 2020

Hẳn có nhiều bạn đã từng nghe nói đến cơ PC. Vậy Cơ PC là gì? Cơ PC nằm ở đâu? Cách luyện tập với cơ PC. Tất cả sẽ được ITP Pharma chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Cơ PC là gì? Cơ pc nằm ở đâu?

Cơ PC hay còn được gọi là cơ mu cụt, nằm ở vùng xương chậu, có hình dạng giống như chiếc võng từ xương mu đến điểm cuối của xương cụt. Do có hình dạng giống chiếc võng nên cơ PC còn có 1 tên gọi khác là cơ đáy võng chậu.

Đây là vùng cơ mà bạn tiếp tục sử dụng hằng ngày. Cơ mu cụt có công dụng chặn dòng nước tiểu của bạn khi bạn đi vệ sinh. Khi bạn muốn dừng tiểu, những tín hiệu từ thần kinh TW truyền xuống làm kích thích vùng cơ PC co làm chẹn ống dẫn nước tiểu khiến nước tiểu không chảy ra nữa. Do đó bạn cũng hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện cơ PC khi dừng tiểu bất ngờ đột ngột .
Cơ Pc ở Nam giới

Hình ảnh Cơ PC ở nam giới

Bình thường cơ PC ở sâu trong nhóm cơ vùng đáy chậu. Cũng từ đây cơ PC còn có tên gọi nữa là cơ đáy võng chậu hay cơ đáy chậu. Do ở sâu ở phía trong nên bình thường bạn rất khó phát hiện vùng cơ này bằng mắt thường. Bạn chỉ cảm nhận hoặc sờ được 1 vùng cơ nổi lên khi ngắt dòng nước tiểu.

Cách xác định cơ PC đơn giản

  • Tìm cơ PC khi đi tiểu: Khi bạn đi tiểu, thả lỏng cơ đùi và cơ mông, sau đó đột ngột dừng tiểu, có một cơ vùng thân dương vật nổi lên, đó chính là cơ PC.
  • Xác định cơ PC bằng tay: Nằm ngửa và thả lỏng, đặt ngón tay vào vùng giữa tinh hoàn và hậu môn, sau đó nhíu mạnh hậu môn, có một nhóm cơ sẽ co và ta có thể cảm nhận được, đó chính là cơ PC.
  • Xác định cơ PC chính xác khi dương vật cương cứng: Khi dương vật cương cứng, cơ PC co mạnh hơn và bạn sẽ cảm nhận vùng giữa tinh hoàn và hậu môn cơ PC đang co duỗi.
    Vị trí cơ PC

Cơ PC có tác dụng gì?

Cơ PC đóng vai trò quan trọng trong việc tiểu tiện và đại tiện, đặc biệt quan trọng cơ PC cũng có quyền lợi không nhỏ so với việc quan hệ, nó giúp ngăn cản quy trình xuất tinh sớm, vì thế nếu cơ này khỏe sẽ tăng đáng kể chất lượng mỗi cuộc ân ái .
Những người có cơ PC khỏe mạnh, thời hạn quan hệ cũng lê dài hơn và ngược lại ở những người cơ PC yếu dễ dẫn đến thực trạng xuất tinh sớm .

Vì vậy luyện tập cho cơ PC khỏe mạnh và sử dụng cơ này một cách nhuần nhuyễn sẽ giúp cải thiện khả năng quan hệ, giúp mỗi cuộc “yêu” chất lượng tốt hơn.

Cách sử dụng cơ PC khi quan hệ

Nếu bạn chịu khó tập luyện cho cơ PC và tinh chỉnh và điều khiển được nó một cách dữ thế chủ động thì vận dụng khi quan hệ sẽ đem lại hiệu suất cao cao .
Trong cuộc ân ái, khi bạn cảm thấy cậu nhỏ khởi đầu lấm tấm và đạt cực khoái, cần dừng lại và triển khai co cơ PC theo những bài tập mà bạn đã tập, triển khai lặp lại như vậy sẽ giúp lê dài thêm đáng kể thời hạn quan hệ .
Cơ Pc ở nữ giới

Cách tập cơ pc đúng cách và hiệu quả nhất

Luyện cơ pc phương pháp start-stop

Phương pháp này hoàn toàn có thể diễn đạt như sau : Kích thích dương vật của mình cương cứng lên và triển khai thủ dâm như thông thường bạn vẫn làm. Đến khi gần đạt cực khoái thì dừng lại, sau đó siết cơ PC, việc siết cơ PC sẽ làm giảm khoái cảm và dương vật bớt cương cứng .
Sau đó lại kích thích cho cậu nhỏ cương lên rồi thực thi tái diễn, đây là bài tập rất hiệu suất cao nhưng cần phải có cơ PC đủ khỏe để triển khai bài tập .

Tập cơ PC cho nam bằng bài tập kegel

Nam giới nằm thả lỏng khung hình, hai tay duỗi thẳng, đầu gối gập lại, hai bàn chân chạm sàn .
Sau đó nâng mông lên khỏi mặt sàn đến khi từ đầu gối đến ngực tạo thành một đường thẳng, giữ vị tư thế đó từ 2 đến 3 giây sau đó trở lại vị trí khởi đầu .
Lặp lại động tác này từ 10 đến 20 lần mỗi lượt tập .
Bài tập cơ PC Kegel
Video : rèn luyện cơ PC bằng bài tập Kegel

Bài tập uốn cong cơ PC

Bạn nằm ngửa và thả lỏng, hai bàn tay đan vào nhau và đặt sau đầu, co hai đầu gối và bàn chân chạm đất .

Tiếp theo từ từ nâng phần lưng và đầu lên, cố gắng thả lỏng cơ thể, hít thở đều, giữ nguyên tư thế từ 2 đến 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác này từ 20 đến 30 lần mỗi lượt tập .

Luyện tập cơ PC bằng cách gồng

Người triển khai hoàn toàn có thể ở tư thế ngồi hoặc nằm, mỗi lần siết cơ PC nỗ lực giữ lâu nhất hoàn toàn có thể .
Ban đầu giữ được vài giây, sau quy trình tập luyện hoàn toàn có thể giữ được từ 5 đến 10 giây .

Tập siết cơ PC

Người triển khai nằm ngửa, thả lỏng khung hình, sau đó siết nhanh cùng chậu và hậu môn, giữ trạng thái đó khoảng chừng 2 đến 3 giây, nỗ lực hít thở đều .
Lặp lại thao tác này khoảng chừng 15 đến 20 lần mỗi lượt tập .
Nghỉ ngơi sau mỗi lần tập .
Tập siết cơ PC

Tập cho cơ PC khi cậu nhỏ đang cương cứng

Tập cơ PC khi dương vật đang cương cứng cũng là chiêu thức hiệu suất cao chống xuất tinh sớm .
+ Người triển khai hoàn toàn có thể kích thích dương vật, khi dương vật cương lên, đặt mảnh vải hay chiếc khăn lên, sau đó siết chặt cơ PC, chiếc khăn sẽ được nâng lên, lặp lại từ 20 đến 30 lần, mỗi lần siết nỗ lực giữ từ 3 đến 5 giây .
+ Người triển khai cũng hoàn toàn có thể đặt bàn tay cách dương vật từ 3 đến 4 cm, sau đó siết cơ PC, dương vật sẽ chạm vào bàn tay, giữ trạng thái siết từ 3 đến 5 giây và lặp lại từ 20 đến 30 lượt .
+ Khi đã tập luyện đủ lâu, hoàn toàn có thể vận dụng cách nâng cao như sau : Khi siết cơ áp bàn tay xuống để tăng sức nặng lên dương vật, bài tập này sẽ tăng sức chịu đựng cho cậu nhỏ, giúp lê dài thêm thời hạn quan hệ .

Lưu ý khi tập cơ PC

  • Bạn cần xây dựng thời gian và lịch phù hợp cho việc tập cơ PC.
  • Nếu tập quá nhiều, cơ PC sẽ bị quá tải và mỏi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy trong quá trình tập luyện nếu thấy mỏi mệt hay khó chịu, cần dừng tập đến khi thấy cơ thể khỏe hơn thì tiến hành tập tiếp.
  • Chú ý tập những bài tập từ dễ đến nâng cao, tập đúng theo kĩ thuật vì nếu tập sai, không những không chữa được xuất tinh sớm mà còn gây phản tác dụng.

Luyện tập cơ PC một cách an toàn
Video : Bác sĩ Thanh Hải lưu ý khi rèn luyện cơ PC

Trường hợp không mong muốn khi luyện tập cơ PC

Luyện tập cơ PC thường chỉ gồm những bài tập đơn thuần và không gây nguy hại cho khung hình. Nhưng 1 số người hoàn toàn có thể do tập quá nhiều, không điều độ hoặc do tập không đúng cách hoàn toàn có thể gây ra 1 số tai hại sau : Đi tiểu buốt, cảm xúc nhức mỏi, buốt vùng đáy chậu .

Nguyên nhân dẫn đến các trường hợp này có thể do khi tập cơ quá nhiều khiến cơ bị mỏi, nóng rát. Đây có thể sẽ là vấn đề thường xuyên gặp phải đối với người bắt đầu luyện tập. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu luyện tập bằng các bài tập đơn giản, với cường độ nhỏ rồi sau đó tăng dần lên để đạt hiệu quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe chính mình.

Việc rèn luyện cơ không đúng cách cũng hoàn toàn có thể khiến cơ bị căng mỏi, không dễ chịu. Do đó bạn nên tuân thủ những bài rèn luyện theo hướng dẫn .
Trên đây là những thông tin tương quan đến cơ PC và những cách rèn luyện cơ PC hiệu suất cao và bảo đảm an toàn nhất. Mọi vướng mắc xin liên hệ với ITP Pharma để được giải đáp qua hotline 08.5354.9696
Xem thêm : 10 + Thuốc lê dài thời hạn quan hệ cho nam bảo đảm an toàn và tốt nhất

Related Posts

About The Author