Những thời điểm vàng uống sữa để tốt cho sức khoẻ

Sữa được xem là loại thức uống giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, không phải khi nào uống sữa cũng tốt, dưới đây sẽ là những thời gian tốt nhất để uống sữa .

Sau bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn đóng vai trò rất quan trọng, mang đến 30 % nguồn năng lượng thiết yếu cho khung hình con người trong một ngày. Ăn sáng đủ chất thì mọi công dụng của khung hình con người đều nhanh gọn được kích hoạt, bạn sẽ tràn trề nguồn năng lượng và tràn trề nguồn năng lượng vào buổi sáng .

Nhưng khi nhịp sống của mọi người ngày càng tăng, thời gian cho bữa sáng bị rút gọn trông thấy. Để bữa sáng trở nên chất lượng hơn mà không tốn quá nhiều thời gian, một cốc sữa sau bữa ăn là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Sữa là thực phẩm dạng lỏng bạn nên uống cách bữa ăn 1 – 2 giờ đồng hồ đeo tay. Dạ dày hoàn toàn có thể phân giải protein thành những loại acid amin rồi hấp thụ. Quá trình này giúp việc tiêu hóa thức ăn đem lại hiệu suất cao tốt nhất .Vì vậy, bạn nên uống sữa vào buổi sáng để ngày càng tăng nguồn năng lượng cho khung hình. Không nên uống sữa vào những thời gian bụng đói trong ngày .

Sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện, cơ thể con người tiêu hao rất nhiều. Nếu bạn có thể uống một ít sữa sau khi tập thể dục đúng cách, bạn có thể bổ sung kịp thời nước và chất dinh dưỡng vừa tiêu thụ. Sữa đã được chứng minh là một hỗ trợ bù nước hiệu quả hơn so với đồ uống thể thao truyền thống.

Đồng thời, một số ít thành phần trong sữa hoàn toàn có thể tăng cường cơ bắp và xương chắc khỏe. Một nghiên cứu và điều tra của ĐH McMaster ( Canada ) đã chứng minh điều này, uống sữa sau khi tập thể dục tương hỗ tăng khối lượng cơ bắp và giúp giảm mỡ hiệu suất cao .Chăm sóc sức mạnh cơ bắp tốt giúp cho tất cả chúng ta lê dài tuổi thọ, cải tổ sức khỏe thể chất tim mạch, làm tăng lưu lượng máu đến những cơ trên khắp khung hình, không thay đổi huyết áp .

Trước khi đi ngủ 2 giờ đồng hồ

Uống sữa trước khi đi ngủ hoàn toàn có thể cải tổ chất lượng giấc ngủ. Một số hợp chất trong sữa như tryptophan và melatonin hoàn toàn có thể giúp người dùng thuận tiện chìm vào giấc ngủ. Loại axit amin Tryptophan hoàn toàn có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có chứa protein .Hợp chất Serotonin trong sữa giúp cải tổ tâm trạng, tăng cường thư giãn giải trí và giải phóng hormone ngủ. Như vậy, khung hình được kiểm soát và điều chỉnh nhịp sinh học và chuẩn bị sẵn sàng bước vào một chu kỳ luân hồi giấc ngủ khi thiết yếu .Để tránh nguy cơ rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng tác động đến quy trình trao đổi chất, gây tăng cân, bạn nên uống sữa trước khi ngủ tối thiểu 2 tiếng đồng hồ đeo tay .

Related Posts

About The Author

Add Comment