Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày giảm mỡ bụng 6 múi nhanh nhất?

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày giảm mỡ bụng 6 múi nhanh nhất ?

Có những động tác thể dục dù thực hiện đơn giản song mang lại hiệu quả cao, tốt cho sức khoẻ như việc gập bụng giảm mỡ bụng, lên cơ. Rất nhiều người băn khoăn không biết nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất? Bạn đang thắc mắc không biết gập bụng bao nhiêu cái mỗi ngày để săn cơ, sở hữu múi cơ đẹp nhanh nhất?

Bạn hãy đi tìm câu trả lời chính xác nhất qua nội dung bài viết sau đây của Oreni nhé.

1. Gập bụng là gì? Những lợi ích của gập bụng mỗi ngày

Gập bụng là một động tác tập luyện thể thao với việc tập trung tập cho vùng bụng, eo nhằm đốt calo, giảm mỡ thừa tích tụ để có một vóc dáng thon gọn hơn. Đây là bài tập khá đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà, phù hợp với mọi đối tượng từ chị em, dân văn phòng, đặc biệt là các Gymer khi mong muốn cải thiện vóc dáng, thân hình của mình.

Đặc điểm của bài tập gập bụng là gồm những động tác gập phần bụng, nhờ vậy sẽ tác động ảnh hưởng chính tới phần cơ vùng bụng, khiến cho nhóm cơ này săn chắc, giảm mỡ bụng thừa, hình thành được những múi cơ 6 múi, 8 múi, …

Gập bụng là bài tập đơn giản, dễ thực hiện cho cả nam và nữ.

Gập bụng là bài tập đơn thuần, dễ thực thi cho cả nam và nữ
Nhiều tính năng của gập bụng so với sức khoẻ đã được chứng tỏ tốt cho cả phái mạnh và phái đẹp .

  • Tăng cường độ săn chắc cho vùng bụng: Điều này là dĩ nhiên bởi bài tập chuyên sâu này dành cho vùng bụng sẽ giúp khu vực này trở nên săn chắc hơn, gọn gàng hơn.
  • Đốt calo, giảm mỡ thừa: Tập bụng là cách để chúng ta tiêu hao năng lượng, làm giảm sự tích tụ mỡ thừa dưới da, nhất là phần eo, bụng dưới.
  • Thư giãn, giảm căng thẳng: Tập luyện thể thao trong đó có gập bụng là cách để bạn quên đi những áp lực căng thẳng thần kinh, một cách để thư giãn cho tâm trí.
  • Tăng sức chịu đựng: Gập bụng cũng cần sự dẻo dai, chịu được áp lực và đòi hỏi sự kiên trì của cơ thể. Tập một thời gian bạn sẽ thấy khả năng chịu áp lực cơ bụng của mình sẽ tốt hơn.

Thế nhưng tất cả chúng ta nên gập bụng bao nhiêu bao nhiêu cái 1 ngày để giảm mỡ và có cơ bụng 6 múi ? Hãy cùng Oreni liên tục khám phá ngay dưới đây để rõ nhé !

>> Xem thêm: Nhảy dây có tác dụng gì? 12 lợi ích khi nhảy dây mỗi ngày

2. Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để giảm mỡ bụng và đạt 6 múi nhanh nhất?

Gập bụng là một hoạt động giải trí sức khỏe thể chất yên cầu sức khoẻ, năng lực hoạt động của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ nên gập bao nhiêu cái gập bụng 1 ngày để đạt hiệu suất cao đốt mỡ thừa, tạo múi cơ nhanh ?
Theo những chuyên viên thể hình, số lần gập bụng trong 1 ngày tùy theo thể trạng, quá trình tập luyện của người đó .

  • Người có sức khoẻ và tập quen: Nếu bạn là người có sức khỏe tốt và thường xuyên tập luyện cũng như đã có khoảng thời gian rèn luyện tập bụng thì có thể gập 100 cái/1 ngày hoặc nhiều hơn thế. Khi có thể lực và thói quen tập trước đó thì dĩ nhiên là bạn có thể thực hiện được nhiều số lần gập bụng hơn bình thường.
  • Người có sức khoẻ trung bình, yếu, mới tập: Trái lại với nhóm người trên, những ai có thể lực không tốt hoặc chưa có kinh nghiệm gập bụng thì số lần thực hiện sẽ ít hơn, có thể chỉ là 20, 30 cái/1 ngày thậm chí là ít hơn. Điều này cho thấy bạn cần dần dần tập luyện và chăm chỉ ăn uống nâng cao sức khoẻ.

Trên thực tiễn, theo những chuyên viên sức khoẻ, không có số lần gập bụng cố định và thắt chặt và vận dụng cho tổng thể mọi đối tượng người tiêu dùng. Số lần gập bụng còn tuỳ theo nhiều yếu tố khác nữa như đã chỉ ra ở trên .

Bạn nên gập bụng tùy theo sức khỏe của mình để đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn nên gập bụng tùy theo sức khỏe thể chất của mình để đạt hiệu suất cao tốt nhất
Không quan trọng bạn gập được bao nhiêu cái trên 1 lần mà quan trọng hơn là bạn cải tổ và văn minh hơn sau mỗi ngày tập luyện .

  • Với những người có sức khỏe tốt thì tập được nhiều hơn có thể lên tới 100 cái, với những người không tập quen, sức khỏe yếu hơn thì tầm 15 – 20 cái thì có thể đã mệt. Điều quan trọng là bạn cần rèn luyện mỗi ngày để nâng cao số lần tập.

Khi gập bụng càng nhiều thì hiệu suất cao tập luyện, khung hình săn chắc, có múi bụng sẽ được cải tổ nhanh gọn. Nhưng bạn cần lắng nghe khung hình của mình, không nên tập quá sức, tập sai tư thế để không ảnh hưởng tác động đến sức khoẻ .
Gập bụng bao nhiêu cái 1 ngày trọn vẹn theo năng lực sức khoẻ của bạn được cho phép. Tất nhiên khi tập luyện càng nhiều thì số lượng gập bụng sẽ ngày càng được nâng lên vì khung hình quen dần. Thay vì tập nhiều thì bạn hãy nỗ lực tập đúng kỹ thuật, sau đó mới chú ý quan tâm đến số lượng .

  • Các chuyên gia thể dục khuyên rằng, bạn nên tập tầm 3 – 4 buổi 1 tuần, dao động 2 ngày tập 1 lần sẽ tốt hơn tập cả tuần bởi cần thời gian để nhóm cơ phục hồi trở lại cho lần tập sau.

Máy chạy bộ Oreni RE-5Máy chạy bộ Oreni RE-5

27,857,143 đ 19,500,000 đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được phong cách thiết kế đa năng, tương hỗ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu suất cao và tương thích để rèn luyện sức khỏe thể chất tại nhà cho cả mái ấm gia đình

Xem thêm

3. Hướng dẫn cách gập bụng đúng kỹ thuật tại nhà

Để thực hiện gập bụng không khó, tuy nhiên bạn cần áp dụng đúng cách để đem lại hiệu quả, kết quả tốt nhất. Bạn cần chú ý đến việc thực hiện đúng các thao tác cơ bản dưới đây thì sẽ đảm bảo được tính hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe.

❖ Hướng dẫn cách tập gập bụng chuẩn, cơ bản :

  • Nằm trên thảm tập.
  • Đặt 2 tay dưới cổ của bạn, 2 gối co.
  • Từ từ nâng đầu và vai lên khỏi sàn ở mức đủ cao nhưng không uốn cong lưng.
  • Giữ tư thế này khoảng 7 – 8 giây rồi nằm xuống sàn.
  • Mỗi lần tập khoảng 4 – 5 lần và nghỉ 30 – 60 giây.
  • Đổi chân và lặp lại động tác.
  • Không gập bụng liên tục 60 cái 1 lần, với người mới tập chỉ nên tập 15 cái mỗi hiệp.

Tập gập bụng thông thường.

Bài tập gập bụng thường thì

Một số bài tập gập bụng dành cho cả nam và nữ bạn nên áp dụng:

❖ Bài gập bụng kiểu đạp xe:

  • Nằm trên thảm, chân duỗi thẳng.
  • Nâng vai lên từ từ, đồng thời đưa gối lên vuông góc với mặt sàn như hình hướng dẫn.
  • Chân song song với mặt đất.
  • Khuỷu tay trái gần với đầu gối phải.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu và hít sâu.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Cách thực hiện gập bụng kiểu đạp xe.

Cách thực thi gập bụng kiểu đạp xe

Bài gập bụng thẳng chân:

  • Nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau đầu.
  • Nâng chân lên cao, tạo với mặt sàn góc 90 độ, lấy 2 tay nâng cao đầu, ép nhẹ thân trên và dồn sức vào bụng.
  • Giữ nguyên khoảng 5 giây rồi trở về tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác khoảng 7 – 10 lần.

Cách thực hiện gập bụng thẳng chân.

Cách thực thi gập bụng thẳng chân

>> Xem thêm: 15 bài tập thể dục buổi sáng giảm cân nhanh hiệu quả

4. Lưu ý khi gập bụng tại nhà đúng cách, hiệu quả

Trong quy trình tập gập bụng ở nhà, bạn cần chú ý quan tâm đến một số ít điểm sau để quy trình tập diễn ra bảo đảm an toàn, hiệu suất cao nhé .

  • Nên dùng thảm tập: Chỉ cần có một mặt phẳng như sàn nhà, trên giường… bạn đều có thể tập nhưng tốt hơn hết là nên tập trên một tấm thảm, như thảm tập Gym, thảm yoga để giảm đau, tăng hiệu quả tập, tránh nằm dưới sàn nhà lạnh vì có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh, ốm.
  • Tập đúng tư thế: Gập bụng là bạn cần gập phận bụng, tuyệt đối không dùng phần lưng vì sẽ khiến đau nhức ở khu vực này vì sai tư thế.
  • Không đặt 2 tay ra sau gáy vì có thể khiến bạn dễ gặp chấn thương đốt sống cổ.
  • Hít thở đúng cách: Một cách hít thở được nhiều người áp dụng là hít bằng mũi và thở ra bằng miệng một cách nhịp nhàng.
  • Không tập khi đói bụng: Nếu tập lúc bụng đói sẽ khiến vùng bụng càng bị ảnh hưởng xấu hơn vì khi đó cơ bụng sẽ chịu áp lực lớn cùng với cơ co bóp bên trong thành bụng có thể làm bạn đau dạ dày. Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập từ 30 – 45 phút.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý: Bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, tham khảo các thực phẩm giảm mỡ bụng, hạn chế ăn đồ chiên xào, không ăn thực phẩm chế biến sẵn, tránh xa rượu bia, thuốc lá, thực hiện ngủ đủ giấc từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.
  • Kết hợp các bài tập luyện khác: Để gập bụng đạt hiệu quả săn chắc vùng bụng, giảm mỡ thừa và tạo múi cơ đẹp, ngoài gập bụng thì bạn có thể tập thêm những bài thể thao khác như: bơi, chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ, nhảy dây, lắc vòng… để tăng hiệu quả tập luyện hơn, đỡ nhàm chán khi tập luyện.

5. Câu hỏi thường gặp khi gập bụng

Một vài câu hỏi thường gặp tương quan đến việc gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày cũng như hiệu suất cao tập luyện ra sao bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm dưới đây để có thêm thông tin nhé .

5.1. Gập bụng 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Theo những tác dụng nghiên cứu và điều tra được công bố, trung bình khung hình hoàn toàn có thể đốt cháy đến hơn 300 calo nếu đều đặn gập bụng 30 phút mỗi ngày hoặc khoảng chừng 95 calo cho 100 cái gập bụng. Đây hoàn toàn có thể có là một trong những cách đơn thuần để bạn tiêu tốn calo, đốt mỡ thừa để có khung hình săn chắc hơn .
Bài tập gập bụng tại nhà giúp bạn không chỉ đốt cháy calo, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng mà còn làm vòng eo ngăn nắp, điệu đàng hơn .

Gập bụng với số lần càng nhiều thì lượng calo đốt càng lớn.

Gập bụng với số lần càng nhiều thì lượng calo đốt càng lớn .

5.2. Gập bụng bao lâu thì có kết quả?

Trong quy trình tập luyện, ai ai cũng mong nhanh đạt được hiệu quả như mong ước, ví dụ điển hình là thân hình săn chắc hơn, có 6 múi nhanh nhất, số cân giảm nhanh nhất … Tuy nhiên, “ dục tốc bất đạt ” nên bạn cần triển khai rèn luyện một cách có khoa học và mạng lưới hệ thống .
Không những thể, tập luyện thể thao nói chung và gập bụng nói riêng cần phối hợp nhiều giải pháp khác nữa như chính sách ăn, chế độ sinh hoạt, cơ địa mỗi người thì mới hiệu suất cao cao .
Gập bụng bao lâu thì có hiệu quả sẽ không có câu vấn đáp đơn cử về số thời hạn một cách đơn cử mà còn nhờ vào vào quy trình rèn luyện, kiêng khem, đặc thù chuyển hoá của khung hình bản thân mỗi người. Thời gian chậm hay nhanh sẽ đến từ cách bạn tập khoa học nhất .

Tổng kết

Sở hữu một thân hình săn chắc, cân đối là điều rất nhiều người mong muốn. Điều này đến từ việc bạn chăm chỉ rèn luyện sức khỏe mỗi ngày chẳng hạn như thường xuyên gập bụng. Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày không quan trọng bằng việc bạn gập bụng hàng ngày dù với số lần khiêm tốn, song sẽ tăng dần theo thời gian.

Với bài viết chia sẻ của Oreni nói trên hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc tập luyện để có cơ bụng thon gọn, 6 múi, vòng eo lý tưởng nhất.

ORENI – THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

  • Website: oreni.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/orenivietnam
  • Liên hệ: https://sotaythongthai.vn/lien-he-oreni/
  • HOTLINE miễn phí: 1800 1238
  • Hệ thống showroom: https://sotaythongthai.vn/showroom/

https://sotaythongthai.vn

Related Posts

About The Author

Add Comment