7 cách giúp “cai nghiện” Facebook

Nhà nhà dùng Facebook, người người dùng Facebook đã trở nên một điều “tất-lẽ-dĩ-ngẫu” trong thời đại mà social media đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vậy nên, việc các nhân vân công sở thưởng xuyên sử dụng trang mạng xã hội này trong giờ làm việc cũng không còn là chuyện quá hiếm!

nghien-facebook-khong-con-la-noi-lo

Theo một nghiên cứu và điều tra tại Mỹ, 70 % số nhân viên cấp dưới thừa nhận rằng có “ check ” Facebook trước khi mở màn thao tác. “ Cơn nghiện ” Facebook đang ngày càng trở nên trầm trọng, không những gây ảnh hưởng tác động xấu tới doanh nghiệp nơi thao tác, mà còn tác động ảnh hưởng xấu đi đến cá thể người sử dụng do rủi ro tiềm ẩn mất tập trung chuyên sâu, giảm hiệu suất cao việc làm, thậm chí còn mất việc.

Dưới đây là 7 cách giúp bạn kiểm soát việc sử dụng Facebook ở nơi làm việc để tránh những tác hại đó. Nhưng quan trọng vẫn là sự tin tưởng bản thân sẽ thực hiện được.

1. Không bao giờ để Facebook luôn trong trạng thái đăng nhập

Thoát Facebook là cách chắc như đinh nhất để bạn tránh khi nào cũng kiểm tra xem có thông tin mới nào hay không. Nếu bạn luôn giữ đăng nhập Facebook, sự tò mò trong việc kiểm tra những tin nhắn, tin mới trên “ News feed ” là không hề tránh khỏi. Thoát Facebook là một cách hay giúp bạn biến thói quen tự động hóa vô thức của bạn thành một nỗ lực có ý thức. Hãy nỗ lực để chỉ mở trang này vào thời hạn giải lao hay nghỉ ăn trưa. Sau đó, khi thao tác trở lại, bạn hãy đăng xuất ngay lập tức.

2. Chia sẻ nội dung trên Facebook mà không cần đăng nhập

Bạn không nhất thiết phải đăng nhập mới hoàn toàn có thể san sẻ nội dung trên Facebook. Chỉ cần bổ trợ một ứng dụng ‘ Post to Facebook ’ vào trình duyệt web mà bạn đang sử dụng, tổng thể những update nội dung của bạn sẽ chờ sẵn trên Facebook khi bạn đăng nhập vào trang này lần tới.

3. Tắt các thông báo (notification) từ Facebook

Khi bạn tải về công cụ vào Facebook riêng, Facebook sẽ luôn thông tin mỗi khi có một phản hồi ( comment ) được đưa lên tường của bạn. Việc tắt những thông tin này giúp bạn tránh bị lôi cuốn và “ cám dỗ ” xem liệu mọi người đang nói cái gì. Một cách hay hoàn toàn có thể giúp bạn đó là chọn để Facebook gửi những thông tin này tới email và kiểm tra vào những thời hạn tương thích mà không cần phải đăng nhập vào Facebook.

4. Cập nhật ảnh bằng các trang mạng khác

Nếu bạn có dự tính đưa nhiều hình ảnh của mình lên mạng xã hội, tại sao bạn không nghĩ tới Flickr, Instagram, Tumblr và Twitter thay vì Facebook ? Facebook không phải là trang nắm giữ “ độc quyền ” so với việc update và san sẻ ảnh.

5. Sử dụng Facebook một cách có ý thức

Hãy sử dụng Facebook có mục tiêu và số lượng giới hạn đơn cử. Hãy chỉ đưa lên một comment hay câu vấn đáp một ai đó, sau đó phải đăng xuất ngay. Đừng để bản thân tự do đăng nhập và lướt Facebook vô thời hạn. Hãy xem Facebook như một trách nhiệm đơn cử trong list việc cần làm và có khoảng chừng thời hạn đơn cử cho việc đó. Tốt hơn hết, hãy sử dụng Facebook khi nghỉ giải lao.

6. Thư giãn cách khác thay vì dùng Facebook

Mỗi khi cảm thấy muốn “ click ” vào hình tượng Facebook, hãy đứng dậy, đi ra ngoài làm một cốc cafe hoặc đi dạo một vòng quanh cơ quan. Đây là phương pháp tựa như như dành cho một con nghiện thuốc lá : họ giảm độ nghiện bằng cách nhai kẹo cao su đặc mỗi khi tới “ cơn ”. Trên trong thực tiễn, Facebook đã được chứng tỏ là gây nghiện mạnh hơn cả thuốc lá hay đồ uống có cồn. Tuy nhiên, bạn cũng nên vận dụng cách “ cai nghiện ” này sao cho hài hòa và hợp lý. Nếu bạn là người kiểm tra Facebook 6 lần mỗi giờ đồng hồ đeo tay, thì mỗi khi “ thèm ” Facebook, bạn chỉ cần ngồi tại chỗ, hoạt động chân tay. Việc liên tục ra ngoài để pha đồ uống và đi lòng vòng sẽ khiến sếp và đồng nghiệp của bạn chú ý, đồng thời cũng không có lợi cho hiệu suất thao tác của chính bạn.

7. Chuyển sang dùng những mạng xã hội ít “gây nghiện” hơn Facebook

Nếu quá “ nghiện ” Facebook, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những trang mạng xã hội khác để duy trì liên lạc. Có rất nhiều mạng xã hội giúp bạn “ buôn chuyện ” nhanh và thư giãn giải trí đầu óc mà không tiêu tốn nhiều thời hạn như Facebook, ví dụ điển hình Instagram hay LinkedIn. Những trang mạng này vẫn gây “ nghiện ”, nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để xảy ra thực trạng “ tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa ” khi “ né ” Facebook mà lại chuyển sang “ nghiện ” những mạng xã hội này. Facebook được phong cách thiết kế để giúp bạn duy trì liên kết với mọi người trên mạng, nhưng gần như đã khiến bạn “ ngắt liên kết ” với đời thực. Xét cho cùng, việc làm phải là ưu tiên số 1 khi bạn xuất hiện ở văn phòng. Bởi vậy, hãy toàn tâm toàn ý với việc làm và thử vận dụng cách gợi ý ở trên để biết hiệu quả. Bạn cũng từng “ nghiện ” Facebook ? Bạn có cách hay và đã vận dụng thành công xuất sắc để đối phó với việc này ? Hãy san sẻ với chúng tôi ở ô phản hồi dưới !

Thành Đào
Theo Career Bliss/ MixDigital.vn

4/5 – ( 1 bầu chọn )

Related Posts

About The Author