Bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu đúng cách

Cần bổ sung vitamin và khoáng chất cho phụ nữ trong quá trình mang thai. Người mẹ có chính sách dinh dưỡng vừa đủ bảo vệ sức khoẻ mẹ và thai nhi tăng trưởng tổng lực trong suốt thai kỳ. Dưới đây là một số ít loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bà bầu nên bổ sung trong thai kỳ :Các mẹ bầu thiếu axit folic quá nhiều sẽ có rủi ro tiềm ẩn sảy thai cao, sinh non, dễ mắc chứng rối loạn tinh thần sau sinh, suy dinh dưỡng bào thai. Trẻ khi sinh ra cũng dễ mắc những bệnh về thần kinh như bệnh nứt đốt sống, vô sọ, bệnh tim mạch, hở miệng ếch … Vì vậy, việc bổ sung axit folic trước và trong khi mang thai là cực kỳ quan trọng và thiết yếu .

Thực phẩm nào có axit folic?

Bên cạnh nguồn uống bổ sung, mẹ bầu cần bổ sung axit folic từ thực phẩm trong chính sách siêu thị nhà hàng hằng ngày. Axit folic có nhiều trong những thực phẩm như : cam, sữa, chế phẩm từ sữa, măng tây, rau bina, bông cải xanh, lòng đỏ trứng, đậu tương, khoai tây, ngũ cốc thô …

Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu hoặc mệt mỏi ở người bình thường, nhưng với phụ nữ mang thai, thiếu sắt còn có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu cần bao nhiêu sắt mỗi ngày ?

Bổ sung vitamin và khoáng chất đúng cách cho mẹ bầu - Ảnh 2.

Đậu Hà Lan là thực phẩm giàu sắt.

Trước khi mang thai, khung hình người phụ nữ cần 15 mg sắt mỗi ngày. Đây là một lượng vi chất không nhỏ và nhiều người thường không cung ứng đủ lượng sắt cho khung hình như khuyến nghị. Khi có thai, lượng sắt cần cho khung hình sẽ tăng gấp đôi, khoảng chừng 30 mg / ngày. Nếu không phân phối đủ, mẹ bầu sẽ mắc chứng thiếu máu, tác động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất của cả thai nhi .Theo khuyến nghị, phụ nữ khi mở màn có thai nên uống ngay viên sắt, uống lê dài tới sau khi sinh một tháng. Liều bổ sung là 60 mg sắt kèm theo axit folic 400 mcg / ngày. Ngoài ra cũng nên sử dụng những thực phẩm có tăng cường sắt, acid folic cho phụ nữ mang thai .

Lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt

Sắt có nhiều trong những loại thịt có màu đỏ như : Tim, gan, thịt gia cầm, cá, nghêu, hàu, lòng đỏ trứng ; những loại đậu, ngũ cốc, những loại rau có lá xanh đậm, bông cải xanh, bí ngô và trái cây khô. Trong đó, nguồn gốc động vật hoang dã được coi là nguồn hấp thu sắt tốt hơn so với thực vật .Canxi được biết đến là một nguyên tố vi lượng có vai trò rất quan trọng so với sức khỏe thể chất. Đặc biệt, canxi rất thiết yếu cho sự tăng trưởng của bé trong suốt thai kỳ, là nguyên tố quan trọng cho sự hình thành và tăng trưởng xương, răng, trí tuệ của bé .Một em bé sơ sinh hoàn toàn có thể đạt chiều cao trung bình là 50 cm, cho nên vì thế nhu yếu canxi cho mẹ phải tăng lên 1,4 – 1,5 lần so với thông thường .Khi thiếu vắng canxi, phụ nữ mang thai thường bị tê chân, stress, mất ngủ. Đến khi cho con bú, khung hình mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu vắng canxi diễn ra lê dài sau nhiều lần sinh nở là nguyên do gây ra hiện tượng kỳ lạ loãng xương khi bước vào độ tuổi mãn kinh .Bổ sung vitamin và khoáng chất đúng cách cho mẹ bầu - Ảnh 3.

Bổ sung can xi bằng các thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai.

Bổ sung canxi cho mẹ bầu

Phương pháp hiệu suất cao nhất để bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai chính là trải qua những loại thực phẩm tự nhiên rất đầy đủ dinh dưỡng. Hơn nữa, vitamin K trong rau xanh là yếu tố hình thành nên osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào xương .Canxi có nhiều trong sữa và những chế phẩm từ sữa, những loại món ăn hải sản như tôm, cua, sò, cá, những loại rau như rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây …Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý quan tâm cân đối những nhóm chất khác trong khẩu phần ăn, tránh thực trạng mất cân đối dinh dưỡng .Vitamin D thiết yếu cho sự hấp thu canxi và phốtpho, góp thêm phần vào cấu trúc xương. Thiếu vitamin D, canxi sẽ khó hấp thu dẫn tới trẻ hoàn toàn có thể bị còi xương ngay từ trong bụng mẹ hoặc đẻ ra thông thường nhưng thóp sẽ lâu liền, bào thai suy yếu. Nếu thiếu quá nhiều vitamin D hoàn toàn có thể gây dị tật bẩm sinh, gây nhuyễn xương, co giật do hạ canxi máu, loãng xương ở mẹ .

Mẹ bầu cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

Bổ sung vitamin và khoáng chất đúng cách cho mẹ bầu - Ảnh 4.

Mẹ bầu nên lựa chọn những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D cho bữa ăn hàng ngày

Thông thường, hàm lượng vitamin D khuyến nghị những mẹ bầu phải hấp thu là 600 IU / ngày. Tuy nhiên, qua từng tiến trình tăng trưởng khác nhau của thai kỳ, liều lượng vitamin D cho thai phụ hoàn toàn có thể biến hóa. Vì vậy, những mẹ cần phải đi kiểm tra lượng vitamin D trong máu và có sự tư vấn của bác sĩ về việc bổ sung vitamin D một cách hài hòa và hợp lý nhất .Không nên bổ sung thừa vitamin D, do hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất. Khi mẹ bầu thấy buồn nôn, choáng váng, đau bụng, đi ngoài, tăng huyết áp …, rất hoàn toàn có thể là đang có tín hiệu thừa vitamin D .

Bổ sung vitamin D qua thực phẩm

Một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ vitamin D là vô cùng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Do đó, mẹ nên lựa chọn cho mình những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D và đưa vào khẩu phần ăn uống hàng ngày

Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D gồm có : Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh, đậu và đặc biệt quan trọng là đậu nành, hạnh nhân, cá hồi, cá tra, cá trích, bông cải xanh, cam, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà .Vitamin và khoáng chất:  Dùng thế nào cho an toàn?Vitamin và khoáng chất: Dùng thế nào cho an toàn?SKĐS – Vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng thiết yếu, tham gia vào cấu trúc tế bào, chuyển hóa cung ứng nguồn năng lượng cũng như tổng thể những hoạt động giải trí sống của khung hình .

Xem thêm video đang được quan tâm:

Gọi tên những ” thiên thần ” !

Related Posts

About The Author

Add Comment