Khi nào cần bổ sung collagen? Bao nhiêu tuổi nên uống? – https://sotaythongthai.vn

2

170.574 lượt xem

Bao nhiêu tuổi nên uống collagen là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đọc bài viết dưới đây để biết khi nào nên uống collagen là phù hơp? sử dụng collagen như thế nào cho hiệu quả, phát huy được tác dụng.

collagen

Collagen là chất gì?

Collagen là một dạng protein, chiếm tỉ trọng khá lớn trong khung hình. Protein là thành phần không hề thiếu trong việc nuôi dưỡng làn da, tái tạo tuổi thanh xuân cho phái nữ .

Bổ sung collagen là điều cần thiết cho chị em, nhưng ở độ tuổi nào nên uống collagen thì phù hợp vẫn là câu hỏi của nhiều người người.

collagen

Collagen chiếm 30 % trong tổng protein của khung hình, có công dụng quan trọng trong việc link, liên kết những tế bào, mô cơ lại với nhau. Collagen được ví như một chất keo, kết dính những bộ phận lại thành một chính sách hoạt động giải trí bền vững và kiên cố và vững chãi .
Chính do đó mà collagen có công dụng quan trọng, nếu thiếu vắng thì quy trình lão hóa những chị em diễn ra nhanh hơn. Biểu hiện của thiếu vắng collagen là Open nếp nhăn, mụn, vết thâm, khung hình yếu dần, mắc nhiều bệnh về xương khớp .

Công dụng của collagen

Ngoài hiệu quả làm đẹp da, collagen còn nhiều tác dụng tuyệt vời khác .

  • Giảm đau khớp: Năm 2009, một nghiên cứu về tác dụng của collagen loại II đối với khớp xương đã đưa ra kết quả tích cực: collagen làm giảm đi các triệu chứng viêm khớp lên đến 40% chỉ trong vòng ba tháng. Các bác sĩ cũng như chuyên gia sức khỏe thường đưa ra lời khuyên cho những người bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên hoặc người lớn tuổi là nên bổ sung collagen vào cơ thể mỗi ngày.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Collagen được xem như protein thiết yếu để duy trì độ đàn hồi và săn chắc, giúp da luôn tươi tắn và căng tràn sức sống.
  • Collagen giúp tăng cơ, giảm mỡ: Là thành phần chính của mô cơ. Bên cạnh đó, collagen chứa Glycine loại acid amin tham gia vào quá trình hình thành Creatine. Đây là chất sẽ cung cấp các nhiên liệu cho cơ bắp, giúp cơ thể của bạn linh hoạt và nhanh nhạy hơn.
  • Giảm Cellulite: Cellulite là một lớp mỡ (không tốt) tích tụ dưới da dẫn đến tình trạng da sần vỏ cam. Collagen cũng là phương pháp mang lại hiệu quả cao, giúp bạn cải thiện được kết cấu và màu da. Một nghiên cứu vào năm 2015 được thực hiện trên 105 phụ nữ trong độ tuổi 24 – 50 đã cho ra kết quả tích cực: kết cấu da của họ trở nên săn chắc đồng thời sắc tố da cũng đồng đều hơn sau 6 tháng sử dụng collagen.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Collagen nằm trong lớp mô liên kết của ruột và tạo thành lớp màng lót giúp tăng cường các chức năng tiêu hoá của cơ thể. Lớp màng này được hình thành bởi collagen, tạo thành lớp rào cản giúp hạn chế tình trạng viêm ruột do sự rò rỉ các hạt vật chất qua các mạch máu.

 collagen

Bổ sung collagen như thế nào

Bạn hoàn toàn có thể bổ trợ collagen tự nhiên từ những loại thực phẩm chứa nhiều collagen như : thực phẩm có chứa omega 3, rau màu xanh đậm ( bông cải xanh, rau chân vịt, … ), trái bơ, móng heo. Hoặc đơn thuần hơn hoàn toàn có thể sử dụng collagen dạng viên uống, collagen dạng nước để cải tổ từ bên trong và collagen dạng bôi, thoa để chăm nom từ bên ngoài .

Bắt đầu uống collagen ở độ tuổi nào là phù hợp nhất?

Nhiều người vẫn lầm tưởng, chỉ cần bổ sung collagen khi xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp của làn da như sần sùi, nếp nhăn… Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi collagen cần thiết được bổ sung sớm hơn, ngay cả kha cơ thể vẫn tự tổng hợp được collagen.

collagen

Từ sau 25 tuổi phần lớn các chị em xuất hiện vết chân chim, nếp nhăn ở mặt và mắt nhiều nhất là trong giai đoạn này. Nguyên nhân chủ yếu là do làn da thiếu hụt collagen và elastin. Để cải thiện tình trạng da lão hóa bạn nên bổ sung collagen để lấy lại làn da căn mịn, tràn đầy sức sống.

Sau 25 tuổi bạn nên uống collagen để làn da luôn được căn mịn và tươi tắn, làm chậm quy trình lão hoá da và khung hình hiệu suất cao .

Có nên bổ sung collagen từ ngoài 20 tuổi?

Tùy thuộc vào cấu trúc da của từng người mà quy trình lão hóa diễn ra nhanh hay chậm là khác nhau. Thông thường tất cả chúng ta nên bổ trợ collagen vào độ tuổi sau 25, tuy nhiên với nhịp sống tân tiến nhiều tác nhân làm da xấu đi nhanh hơn. Bạn hoàn toàn có thể bổ trợ collagen từ ngoài 20 tuổi, theo nhiều nghiên cứu và điều tra lượng collagen bổ trợ vào sẽ được dự trữ cho bù đắp cho sự thiếu vắng khi phụ nữ ngoài 30 tuổi .
Khi bạn bước qua độ tuổi 20 khung hình mở màn hoạt động giải trí nhanh khiến collagen cũng hoạt hóa nhanh để chống lại những yếu tố khách quan từ bên ngoài như bụi bờ, vi trùng, thời tiết khắt nghiệt, nắng, gió, chính sách nhà hàng siêu thị không lành mạnh .
Chính điều này đã khiến collagen có tín hiệu suy yếu và giảm đi. Vì thế đây là độ tuổi mà tất cả chúng ta mở màn nên uống collagen để collagen hoàn toàn có thể cung ứng không thiếu, hoạt động giải trí lại thông thường .
Không những thế, 35 % xương trong khung hình được tạo thành từ collagen. Nếu bạn thiếu vắng collagen, xương sẽ trở nên yếu hơn dẫn đến thực trạng dễ gãy và suy thoái và khủng hoảng .
Collagen ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau, chính do đó mà chính sách bổ trợ ở những độ tuổi cũng khác nhau. Cần phải biết lựa chọn collagen uống cho tương thích với độ tuổi, với công dụng, nhu yếu cần dùng của bạn .
Cần lựa chọn những mẫu sản phẩm có nguồn gốc, nguồn gốc bảo đảm an toàn, nhãn mác được in đúng chuẩn và chất lượng loại sản phẩm hiệu suất cao. Bạn nên duy trì uống collagen để hoàn toàn có thể giữ mãi nét thanh xuân trên khuôn mặt nhờ làn da sáng mịn màng .

Tác dụng của việc dự trữ collagen từ sớm

Ở ngưỡng sau 30, sự lão hóa có khuynh hướng bộc lộ một cách tổng thể và toàn diện ở mọi mặt. Dự trữ collagen từ trước đó là việc rất là thiết yếu để tránh suy yếu lớp bảo vệ da và tránh mất đi nhiệt độ và độ đàn hồi của da .
Trong tiến trình này, da rất cần được ” nuôi ” với nhiều dưỡng chất như collagen, elastin, peptit và vitamin A. Ngoài chú ý quan tâm đến chính sách ẩm thực ăn uống, chị em cũng nên tập trung chuyên sâu bổ trợ collagen bằng những mẫu sản phẩm dưỡng da chuyên biệt như kem dưỡng trắng da hay xịt khoáng, thực phẩm bổ trợ .

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích giúp bạn biết cách bổ sung collagen cho da

Related Posts

About The Author

Add Comment